Thắc mắc cách sử dụng Terminal để chạy lệnh "php -v"

Mình đã cài đặt php, nhưng khi chạy lệnh php -v (để xem phiên bản PHP, và các lệnh khác nữa). Terminal hiện lên một hộp thoại mới rồi tắt luôn chứ không hiện kết quả OUTPUT ra cho người dùng. Vậy cho mình hỏi có cách nào khắc phục không ah. Cám ơn mọi người .

UPDATE:
- Loay hoay một hồi chẳng được. Chắc mình nghĩ tại lỗi gì đó ở windown

- Quyết định sử dụng luôn các lệnh php trong máy ảo Homestead

- Bộ đôi Homestead + vagrant sử dụng để phát triển Php Laravel khá tuyệt vời (Homestead do đội ngũ Laravel phát triển) . Mình sử dụng thì thấy rất ổn định và đơn giản trong việc quản lý máy ảo qua giao thức ssh của vagrant.

Bạn cài PHP trên hệ điều hành nào?
Terminal bạn nói được remote hay bạn ngồi ngay trên máy đó? Đừng nói là bạn vào ô Search của Windows gõ rồi nó nháy một phát biến mất bạn lại bảo đó là Terminal nhé :smiley: <= cái này là kiến thức căn bản, coi chừng bị ăn đòn đó :smiley: :smiley:
PHP bạn cài version bao nhiêu?
PHP của bạn đã hoạt động khi chạy với trình duyệt web chưa? Nếu chạy, cho kết quả trang khi gọi phpinfo(); lên đây xem thử.

2 Likes

PHP 7 bạn ah mình đang học lập trình php rồi mà, PHP ok, Terminal mình xử dụng: CMD và cả 1 cái của git (giao diện giống terminal linux) đều ko đc. Hàm phpinfo() thì ok nhé bạn. Mình xem hướng dẫn thì khi họ nhập php -v thì kết quả output sẽ hiện ngay ở dưới, nhưng đây nó hiện hộp thoại mới rồi tắt luôn. Composer laravel vẫn xử dụng bình thường

Mục đích bạn gõ php -v để làm gì? Nếu chỉ để xem phiên bản của PHP thì phpinfo(); đã cung cấp cho bạn. Còn nếu muốn xem các dòng chữ xuất ra, bạn có thể xem được mặc kệ nó có đóng cửa sổ hay không, trừ khi bạn đang muốn chụp hình cửa sổ đó để cho ai xem. Còn không:

php -v > ketqua.txt <= dùng Notepad mở cái này ra xem.

2 Likes

Bạn ơi php -v là ví dụ thôi ah. Còn nhiều lệnh lắm vì mình học laravel, còn các lệnh của composer, artisan nữa, ví dụ: php artisan list (xem danh sách các lệnh artisan) chẳng hạn, nhưng nó ko dừng để mình xem mà hiện lên xong tắt luôn :(((. Mình nhớ là lần trước có nghe ở đâu rồi, Thêm hậu tố gì đó vào cuối câu lệnh, nhưng quên mất rồi :))))

À, nhớ vào cửa sổ console bằng cách Run as Administrator / tức Command Prompt (Admin) trên Win 10 nhé, còn không là sẽ bị đủ thứ chuyện xảy ra - nhất là trên Windows 10.

Nếu vẫn chưa OK, thêm bước tìm đến file php.exe, chuột phải vào nó rồi chọn “Properties”, “Compatibility”, chỗ Settings chọn "Run this program as an administrator; rồi tiếp “Change settings for all users”.

Nếu vẫn không OK, nghi máy bị nhiễm mã độc rồi, sửa cái này rất khó, có khi phải cài lại Windows, rách việc ra. Lúc này:

Download một file máy ảo Linux về để làm dev server, lập trình PHP không ai làm trên Windows cả, vì đàng nào cũng mang chạy trên server Linux, nên phát triển trên nền Linux luôn để khi đưa lên chạy đúng. CentOS hoặc Ubuntu là lựa chọn.

2 Likes

Mình dùng máy ảo mà: homestead và vagrant + VB

Bạn tìm hiểu docker và cài laradock ấy cho tiện, lệnh dùng trong container hết nên khá tiện lợi.

Môi trường khuyến nghị khi phát triển PHP là: homestead + vagrant bạn nhé!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?