Sublime Text 3 ! Trên cả tuyệt vời

Bài viết được post tại: http://portal.daynhauhoc.com/p/sublime-text-3-tren-ca-tuyet-voi/

Sublime Text là một phần mền soạn thảo code đang được rất nhiều nhà lập trình viên sử dụng bởi các tính năng cũng như hiệu năng mà nó mang lại. Không những nó vừa nhẹ, vừa gọn, vừa nhanh mà nó còn hỗ trợ rất nhiệu như plugins, snippets, code auto complete, highlight beautiful, tùy biến giao diện, phím tắt, và rất nhiều thứ khác nữa. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẽ cho các bạn các tính năng, thủ thuật trên… xem tiếp bài viết…

6 Likes

ST3 dùng trên Linux Mint nữa thì còn gọi là trên cả tuyệt tuyệt vời :smile:

1 Like

@dqh nó là trình sọn thảo, nó có thể biên dịch và chạy 1 chương trình được không? vd: 1 chương trinh java chẳng hạn. mình mới bắt đầu xài nên lạ qúa, toàn dùng eclipse thôi, tạo 1 package, class,pojects mơi, đổi tên, chẳng biết lỗi nào mà mò

Có thể biên dịch nhé, chỉ cần thiết lập đúng chương trình là OK :smiley:

1 Like

vd mình muốn chạy chương trình java hello world thì tạo package với class kiểu gì>?
mình tìm mai xmaf khoogn thấy

Nếu Điệp muốn code Java thì Đạt nghĩ là nên chọn IDE, tránh xa Editor ra :frowning: Lập trình Java mà không có IDE khổ lắm :cry:

Editor chỉ phù hợp cho các ngôn ngữ như C, có thể C++, hoặc các ngôn ngữ như JavaScript, Python, các scripting language mà tên hàm tên biến ngắn gọn hoặc không có quá nhiều yêu cầu về cú pháp. Khi đó mình không cần có một IDE để nhắc lệnh cũng có thể code được.

Trong khi Java lại có rất nhiều thứ mà mình phải tự nhớ, nếu sử dụng IDE nó sẽ giúp mình rất nhiều, tránh được nhiều lỗi cơ bản.

3 Likes

bác nào biết sublime text chạy c/c++ or c# không

Trong diễn đàn có bài đó bạn

1 Like

em cảm ơn. ,
:sunglasses: hồi đầu em có biết gì đâu mới học java của studyandshare em toàn xài netbeans, gio em chuyển qua eclipse và đang xài nó rồi.
sublime text em cài chưa được 3 ngày, cũng muốn tìm hiểu nó, em nghĩ học lập trình cũng không quan trọng mình dùng ide nào, biết sử dụng nhiều ide, framework,… thì cũng tốt mà.

1 Like

a có thể cho e xin link bài viết đó được không ạ

Đây Cách compile c/c++ trên sublime? :slight_smile: mình cũng thử làm nhưng chưa đc. toàn dùng ide thôi :smiley:

1 Like

lập trình web html css javascrips php thì dùng cái gì code nhỉ. mình thấy netbean, DW, đầy đủ chức năng hơn sublime text mà??

Tùy vào cách dùng và thói quen thôi bạn, DW và Netbean là IDE rồi, một khi bạn nắm vững cách sử dụng và quen với nó thì Sublime Text hít khói là điều đương nhiên :slight_smile:

Em thấy gedit trên ubuntu cũng tuyệt vời không kém :smile: cơ mà vẫn cài ST3 vì nó đẹp quá xá :wink:

Sublime Text với Visual Studio Code thì cái nào ngon hơn hả bạn?

Cái này thì thì tuỳ vào bạn thôi​:slight_smile:. Hãy tải về rồi bạn sẽ thấy cái nào tốt hơn :wink:.

1 Like

Thấy Atom với Bracket tốt hơn :3

Tuyệt gì hả bạn? Gõ tiếng Việt Linux Mint và Linux nói chung đúng là cực hình. Sublime Text nó còn không hỗ trợ cả Ibus mới nhục. Mà mình thì hay dùng markdown để viết ghi chú :cry:
P/s: Dù sao thì mình cũng đang dùng Sublime Text 3 trên Mint đây :blush:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?