Học Java có quá nhiều Class, Object người user được sử dụng? làm thế nào để nhớ?

Hi cả nhà, mình là newbiew, hiện đang là sinh viên năm 5 chuyên ngành cơ điện tử. mình quyết định chuyển hướng sang cntt( trước mắt mục tiêu sẽ trở thành full stack) cách đây khoảng 2 tuần và mình bắt đầu với java. Trước đó mình có học qua về C, python GUI ( làm chơi thôi) và bây giờ qua Java( self study) thì nhận thấy khá khó khăn trong việc nhớ được các class và objects mà nhà phát triển cung cấp cho user. Tóm cái váy lại là làm thế nào để nhớ được chúng đây :frowning: :frowning_face:

3 Likes

thank bạn @songtotnhe nhiều nha :smiley:

Không cần phải nhớ, đã có document cho bạn tham khảo

https://docs.oracle.com/javase/8/docs/api/

Mình cảm thấy lạ khi cũng có rất nhiều newbie dùng thói quen học vẹt vào học CNTT :laughing:

2 Likes

Hi Nguyễn Văn Thịnh.
Theo mình thì cơ bản là có hai cái cần tìm hiểu:
1 Các kiến thức chung VD: Khi nói đến mạng thì nói đến socket vậy trong Java triển khai nó như nào v.v.v… các kĩ thuật chung mà hầu như mọi ngôn ngữ đều phải có.
2. Các điểm khác biệt của nó là gì để tận dụng được ưu thể của ngôn ngữ. VD tính đa nhần tảng : File.separator cho phếp chạy cả trên linux và window.

P/S Còn các Class thì bạn cứ làm nhiều dẫn sẽ nhớ, tài liệu về Java cũng không ít quan trọng là cần biết tiếng Anh.

2 Likes

Hi @SakaDream, mình không hiểu lắm về việc thói quen học vẹt vào học CNTT cho lắm. Phải chăng mình đang áp dụng thói quen học vẹt đẻ học CNTT và trước đó mình cũng học vẹt chuyên ngành của mình??

Hi bạn, cảm ơn bạn. Có lẽ là do mình chưa thực hành đủ nhiều và nóng vội. Cảm ơn góp ý của bạn nhé <3

Có nhiều bạn mới vào học CNTT thường có hỏi về chuyện làm sao để nhớ được toàn bộ API của language, framework. Điều này hoàn toàn không cần thiết
Cách học tốt nhất là luyện tập tư duy lập trình, dựa vào input -> tìm cách xử lý -> cho ra output mong muốn. Update thường xuyên kiến thức trên mạng, sách, blog. Thực hành nhiều sẽ nhớ lâu, nhớ bao quát solution cho vấn đề mình đã / đang gặp phải

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?