Nên làm gì khi nhận được email tống tiền?

Đọc bài này lại nhớ tới phim Black Mirror, mà chắc là lừa đảo thôi.

4 Likes

Mình thấy email này trong thư mục rác. Thế là mình vào cài đặt Google thì phát hiện mật khẩu nhìu tài khoản đã bị lộ. Mình đã đặt lại mật khẩu, đặt bảo mật 2 lớp. Không biết tụi nó có vào xem nội dung các tài khoản chưa nữa.
Ngoài ra còn phát hiện máy tính bị virus thật, trong phần mềm avg nó có 1 phần mềm dc unlock webcam shield. Giờ mình đặt thêm password cho avg luôn, mua thêm antitrack nữa.
Ngoài ra còn dán luôn cái camera, không biết bọn này định làm gì tiếp theo.

2 Likes

Thẩm du trước màn hình à ?

2 Likes

máy tính mình thấy là khi camera được bật cái đèn bên cạnh nó sẽ sáng mình có thể nhìn thấy ngay mà nhỉ, hay máy của thớt ko có cái đèn đó hử

2 Likes

Chủ thớt có thông tin gì mới cập nhật giúp mình nha, để mình biết mà ứng phó với nó nữa. Cảm ơn bạn

Nhiều quá nên chẳng nhớ có hay không bác ạ :grinning:

Mình nghe nói là người ta có thể tắt cái đèn đó đi bác ạ

1 Like

Mình cũng vừa nhận được email tương tự, nhưng thay vì đăng nhập trực tiếp vào email của mình thì họ gửi kèm một cái password cũ để đe dọa.
Search một chút thì cũng yên tâm phần nào, chỉ là lừa đảo thôi.


Tuy nhiên, sự thật là họ có biết một số password cũ của bạn.
Nguyên nhân mình nghĩ rằng một số website mà chúng ta từng đăng ký trước đây đã bị hack, hoặc cố tình bán thông tin đăng ký cho họ, đó là lý do họ có được mật khẩu cũ của ta.

Trường hợp của bạn bị đăng nhập trực tiếp vào email (nếu thực sự là vậy) thì có lẽ là do bạn đã sử dụng mật khẩu quá cũ, trùng với mật khẩu họ lấy được.
Bạn nên gấp rút đổi mật khẩu mới.

4 Likes

Cái này chúng nó có pass vì email của bạn bị lộ sau sự cố 1 số site bị hack…
Email của mình cũng bị lộ , cơ mà nó k vô đc gmail của mình vì khả năng chống xâm nhập của Google.
Mình đã tiến hành đổi lại pass của các website nhạy cảm hoặc dùng mật khẩu cũ nhưng kèm xác thực 2 lớp.
Bạn có thể check ở đây : https://haveibeenpwned.com/

Hiện tại thì mình dùng email theo tên miền riêng , và mật khẩu ở các site tạo ngẫu nhiên bởi trình duyệt Google.Nên mật khẩu mỗi site mỗi khác, nó có hack đc hoặc bị lộ cũng k ảnh hưởng đến các trang khác.

3 Likes

Em mới nhận đc, em hoang mang cực luôn ý, một phần là do em đg bị trầm cảm. Em nhận đc mail mà em suy nghĩ nhiều ơi là nhiều, thấy m.n nói chỉ là lừa đảo em cx yên tâm. Kiểu em mới 15 tuổi tự nhiên lại chọn em làm đối tượng tống tiền nên cũng hoang mang

Mình cũng vừa thấy nó ở trong mail của mình, mục spam nên lên gg xem mà thấy bài của bạn với mn thì mình yên tâm hơn rồi. Nhưng mà chắc nó vô đc mail của mình thật. Sợ hãi các thứ

Spam cũng là 1 dạng inbox thôi nên đó là mail người ta gửi cho bạn nhưng fake sender thôi chứ không có vụ vào được email của bạn đâu. Bạn có thể xem raw thư là sẽ thấy

2 Likes

Lại nữa…
Ngắn gọn là cái mail này là scam có tiếng trên mạng lâu rồi và đã được ưu ái dịch sang 187 tiếng rồi.

Chọn cắm flag cho email này.

bật phê duyệt đăng nhập xác minh 2 bước thì lộ pass cũng chả phải lo

Không bị lộ mật khẩu mà bị giả mạo danh tính do có sử dụng chức năng đăng nhập trên mạng, giờ một số trang web cấm đăng nhập bằng mật khẩu để đối phó hacker.

Vậy là phải có tài khoản google, facebook, zalo, github, microsoft, … mới đăng nhập được web phải không bác?

Một trong các tài khoản đó và sử dụng chức năng đăng nhập không dùng mật khẩu, mà sử dụng nhắn qua app trên điện thoại, hoặc bộ tạo số ngẫu nhiên. Nhưng nếu hacker kiểm soát luôn điện thoại thì thua, lúc này iPhone an toàn hơn các điện thoại Android.

2 Likes

Em cũng nhận đc email như này, nhưng mà của em còn đính kèm cả hình ảnh chụp màn hình nữa cơ ạ, và thư hacker gửi đến ko trong spam, cho em hỏi như vậy có sao ko ạ chứ em lo quá ( ảnh chụp màn hình chỉ là ảnh chụp màn hình facebook bình thường, ko phải là ảnh nhạy cảm, hacker muốn chứng minh là nó theo dõi em thôi ạ)

Gần đây cậu có cài phần mềm nào không? Hay crack phần mềm nào đó không?

Tớ recommend cậu quét lại máy tính của cậu và tìm xem có spyware nào đã được cài vào máy cậu không. Đó là cách mà họ có được screenshot máy cậu.
Và tất nhiên, cậu không nên trả tiền cho họ. Quét máy tính tìm spyware, xóa nó và quên email này đi :smile:

4 Likes

29/7, em bị cap màn hình. Ngay trong ngày em bị cap màn hình là em phát hiện toàn bộ file trong máy tính đều bị đổi đuôi và ko mở đc, em liền xoá hết tất cả tài liệu và ứng dụng để ko bị lây lan, hôm sau em cài lại win và cài quét virut rồi ạ. Đến 2 ngày trước em mới nhận đc mail tống tiền, và họ nói là họ hack máy tính của e từ ngày 14-8, tất cả các mốc thời gian rất rời rạc ko liên quan và đến giờ là quá hạn họ đe doạ và em cũng chưa thấy có động tĩnh j phía bên kia; em nghĩ họ lừa đảo thôi ạ

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?