Lỗi không nhận diện phân vùng khi cài Ubuntu?

Không nhận diện đúng là sao mình không hiểu. Trong phần chia phân vùng của Ubuntu nó sẽ không hiện tên giống như trong Win đâu bạn. Nó chia theo kiểu như dạng cây. Nên bạn đã chia phân vùng bên Win thì ráng nhớ dung lượng rồi dùng cho đúng. Bạn chỉ cần xóa phân vùng cần cài Ubuntu rồi vào phần chia phân vùng là bạn có thể cài được.

Mình cũng nghĩ tớ vấn đề đó nhưng việc này nguy cơ mất dữ liệu cao vì mình không biết phân vùng ổ cứng nó chia như thế nào khi mà ở hai nơi hai khác, mình có tham khao ý kiến 1 số người có kinh nghiệm thì họ cũng bảo không nên mạo hiểm với việc tách dung lượng từ phân vùng nhìn thấy trong khi cài đặt, nhưng cũng chưa có cách giải quyết cụ thể. có thể mình cần tìm hiểu thêm.

Bạn đang định dạng là GPT hay là MBR nếu là GPT thì công việc chia phân vùng đơn giản hơn nhiều. Mình chia hằng ngày có mất mát gì đâu. Bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm. http://forum.bkav.com.vn/forum/bkav-forum/bkav-contest/37445-huong-dan-phan-vung-o-dia-complete

Máy mình vẫn ở MBR tại chưa muốn chuyển sang GPT còn chia phân vùng thì ý mình chỉ là mình không muốn chia theo cảm tính ở trong phần cài đặt thôi bạn ạ, còn chia bình thường thì mình cũng chia suốt :), có lẽ nguyên nhân sâu xa nào đó nằm trong máy mình và nó yêu cầu mình phải tìm cho bằng ra rồi =))

Đối với MBR muốn cài đặt Ubuntu thì mình biết được 2 cách:

  1. Cài đặt bằng rubi. Cách này đơn giản chỉ cần click click.
  2. Bạn tạo USB như bạn đã làm. Nhưng trước khi cài bạn cần phải chia phân vùng trước bằng USB cứu hộ. Trong đó nó có phần mềm MiniTool Partition bạn chia sẵn những phân vùng trong Ubuntu sau đó chỉ cần cắm USB cài vào là nó sẽ nhận ra phân vùng cài đặt cho bạn.

cài thì không vấn đề, vấn đề ở đây là khi vào cài đặt nó không hiện phân vùng mà chỉ hiện như hình trên thôi bạn ạ. Nản giải là làm sao cho nó hiện đúng phân vùng mình chia trước trong windows.

không được nha bn…bạn phải để phân vùng cài ubuntu trống…k phân chia gì hết,vào cài ubuntu mới phân chia sau…mới được…

vấn đề của mình là ở trong windows thì phân vùng được chia thế kia còn khi bắt đầu quá trình cài đặt song song ubuntu thì nó lại không hiện đúng phân vùng đã chia như trong windows để mình cài đặt ubuntu lên.

Giống y chang mình luôn…Nếu convert ổ cứng sang GPT thì nó sẽ hiện ra hết các phân vùng…Đổi lại không boot được vào windows 7. Chuyển lại MBR thì k hiện ra phân vùng nào cả…duy nhất một ổ cứng 500GB…Muốn cài song song mà k được…

1 Like

Mình nghĩ là nên dùng 1 phần mềm chia ổ như AOMEI Partition Assistant trên win, hoặc gparted trên ubuntu kiểm tra lại phân vùng. Nếu phân vùng bạn muốn cài là logical thì nên đổi thành primary.

Em cũng gặp tinh trang tương tự.
Hãy thử vao termial gõ : sudo apt-get fixpart hay gì đấy em quên mất rồi.
Gõ vào termial rồi nó sẽ gợi ý cho.

bạn có thể giúp mình giải quyết vấn đề này được không nhỉ? mình tìm mãi không ra cách, giờ vẫn chưa giải quyết được.

bạn đã tìm ra cách giải quyết chưa nhỉ? mình cũng làm y chang bạn chuyển đổi ổ cứng nhưng tình trạng nói chung là như bạn nói và mình vẫn chưa khắc phục được lỗi này.

Giải pháp tối ưu nhất là gộp phân vùng lại sau đó dùng boot ubuntu chia lại ổ đĩa như vậy sẽ được như mong muốn. :slight_smile:

Đây Ubuntu 14.04 installer doesn’t show existing partitions
Sử dụng google dịch nhá!!! :grinning:

Mình đọc qua nhưng có vẻ không có cách giải quyết tối ưu. Mình đã thử chuyển định dạng ổ cứng sang gpt và bios uefi thì cài win 8 và sau đó chia ổ để tiếp tục với ubuntu và cài được trên phân vùng mới được chia nhưng có điều sau khi khởi động lại thì lại không thể chọn việc boot vao windows hay vào ubuntu có một cách giải quyết trên vnz là thêm clover vào phân vùng fat32 để chọn boot nhưng có điều máy tính mình nó không có phân add new boot option nên là đành chịu.

đó là ở định dạng mbr à bạn, ý bạn có phải là để máy tính ở dạng free dos sau đó boot vào ubuntu ở dạng dùng thử và phân chia ổ đĩa sau đó cài ubuntu lên và sau đó là cài thêm windows?

Nếu máy bạn không có data quan trọng và muốn chia lại phân vùng, thì chỉ còn cách gộp phân vùng lại rồi dùng boot ubuntu mà chia. Cách này hiệu quả cho cả MBR và GPT. Nếu bạn vẫn không thể chia được phân vùng theo mong muốn theo cách trên thì có thể tham khảo thêm tài liệu khác. Good luck!

Bạn có thấy thứ tự các sda không? Đó là do trong lúc cài Linux bạn tạo cái nào trước thì nó đánh số trước. Còn lí do phân vùng sda1 lại là data thì do nó là phân vùng trước kia của Win.

cái quan trọng là chia ra song có cài được chạy song song không thôi, vì lỗi không xuất hiện phân vùng cài windows thì mình khắc phục bằng cách chuyển đổi ổ cứng sang gpt là được rồi nhưng mà việc cài đặt để chạy song song lại không được vì máy mình nó có cái bios hơi khác :frowning:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?