Review khóa học lập trình Fullstack cho người mới bắt đầu

Em chào mọi người ạ,

Em hiện là sinh viên năm nhất ngành IT tại trường đại học Quốc Tế ở HCM. Em đang tìm hiểu về các khoá học fast-track ở bên ngoài để học thêm vào buổi tối.
Em muốn xin lời khuyên từ anh chị là không biết em có nên theo học khoá fast track này luôn hay không? Em có để link ở trên kèm curriculum của khoá Full Stack. Nếu không có đắn đo về tài chính thì em sẽ đi học ngay nhưng khoá học trên mất trầm 30 triệu trong thời gian là 15 tháng cũng không nhiều những do em sẽ phải tự chi trả tiền học nên hơi phân vân.
Em muốn hỏi thêm là không biết có anh chị nào biết nhiều hoặc đã từng học qua những khoá fast track giống thế này chưa? Có thể cho em xin thông tin và nhận xét từ kinh nghiệm của anh chị có được không? Em thật sự rất mong sẽ được nhận nhiều lời khuyên từ anh chị ạ

1 Like

Yêu là không bao giờ nói lời ân hận. Tương tự, SV là không bao giờ nói lời… “học thêm” <= tư duy của thời phổ thông bị nhồi nhét như gà công nghiệp. SV là tới thư viện, lân la các campus, hội thảo để học. Không tìm thấy chỗ thì tự dựng lên một club để chơi (tức là học, rèn luyện, thi thố) với nhau.

5 Likes

Không nha bạn.
Trang này phần giảng viên không có chút thông tin gì, để mấy icon fb, twitter vào cho có vậy

5 Likes

Thím Thìn nói đúng mà không hợp với sinh viên ăn sẵn này rồi. Nếu có chăm chỉ thì tìm tài liệu trên mạng tha hồ cần gì đi đâu học thêm. Lên thư viện là chuẩn rồi. Mà cần có thêm tiếng anh chút thì học dễ dàng hơn vì đọc tài liệu từ chính chủ vẫn tốt hơn.

5 Likes

vâng em cảm ơn ạ. Em xem thấy chương trình học cũng ok nhưng mà bạn bè, anh chị xung quanh chưa thấy ai đi học bao giờ nên em lo.

1 Like

Ớ!
Course trên không tốt cho cậu tại thời điểm này đâu cậu :smile:

  • Module đầu tiên được thiết kế quá ngắn gọn. Cậu chỉ biết các concept cơ bản để lao vào code website, nhưng không thực sự hiểu, và không thể được gọi là cơ sở ngành được. Nó chỉ là module giới thiệu concept để cậu vào module tiếp thôi.
    Nó giống như việc cậu không có kiến thức đọc bảng tuần hoàn hóa học, chỉ được học sơ qua vài nguyên tố Carbon, Hidro, Oxy, và lao vào học hóa hữu cơ.
    Và, module đó không được thiết kế để cậu “có nền tảng tư duy lập trình – bao gồm logic và thuật toán, có khả năng giải được những bài toán lập trình hóc búa từ thực tế.” như trong cam kết có ghi đâu.
  • Các module sau được thiết kế cho người có ít nhất 3 năm cơ sở ngành IT mới hi vọng tiếp thu được. Cậu không nên kỳ vọng nhiều, vì nó giống như việc cậu chưa biết về hóa vô cơ/hữu cơ (cơ sở ngành), chưa được rèn luyện trong các thí nghiệm (môi trường học đường) mà đã đi vào lab thí nghiệm điều chế hạt nhân quy mô công nghiệp (môi trường thực tế).

Vì cậu học năm nhất, tớ chắc chắn cậu không có đủ kiến thức cơ sở để hiểu module 1, chứ không hi vọng gì các module tiếp theo. Thế nên, tớ recommend:

  • Cậu mới học năm nhất thì nên focus vào kiến thức nền tảng trước. Đừng lao đi học chế bomb hạt nhân bây giờ trừ khi cậu định làm thứ gì đó vô cùng tồi tệ :sweat_smile:
    Cậu càng có nhiều kiến thức, cậu càng dễ học các kiến thức khác :smile:
  • Bí mật nữa cho cậu, tất cả các kiến thức trong course đó có thể tự học được, với resource free trên mạng. Nhưng cậu chỉ học được nó nếu như cậu chắc chắn các kiến thức nền tảng ở module 1 (thực ra số đó còn quá ít).
    Cậu có thể dùng số tiền 30 triệu đó để host offline cho toàn diễn đàn trong cả năm rồi :smile:
  • Cậu chỉ đi học course cho beginner khi cậu không có điều kiện theo ngành đó một cách chính quy thôi. Cậu đã bỏ tiền đi học ĐH khoa IT rồi, sao bỏ tiền ra học course đó làm gì? :smile:
    Đó là lý do cậu không thấy bạn bè hay anh chị xung quanh học mấy course kiểu này.

Hope it helps!

7 Likes

Thanks <3 It helps a lot.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?