Nói chi xa. Nhìn Minecraft đồ hoạ pixel cũng nguyên một team làm rồi (Không tính mấy cái Resource Pack lung linh nha )
Fact: Minecraft là game đa nền tảng. Có trên PC (Windows, Linux, macOS) , Mobile (Windows 10 Mobile, Android, iOS) , Console (PlayStation, Xbox, Wii U) và các thiết bị VR, TV (HoloLens, Gear VR, Apple TV, Fire TV) . Minecraft trên PC được viết bằng Java sử dụng thư viện LWJGL (Lightweight Java Game Library)
Hỏi về lập trình game
Bác này nói hài thật :)) Không có ước mơ và trí tưởng tượng thì làm sao người ta phát triển
Em nghĩ bác nên đọc qua về ngành công nghiệp phát triển game trước khi hỏi những câu khó tl như thế này. Để làm ra những game được gắn nhãn AAA như bác nói, các nhà phát triển và nhà phát hành đã bỏ hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đô la với một quãng thời gian k hề ngắn. Cũng có nhiều công nghệ họ cho mình biết (game engine) như UE4(Epic Game), CryEngine 3(Crytek)…, nhưng cũng có nhiều nhà phát triển giữ công nghệ độc quyền của họ như Dunia (Ubisoft), RAGE(Rockstar), Snowdrop(Ubisoft)… và để làm ra game ngon bác phải có tiềm lực đủ mạnh về mọi mặt. Hi vọng câu trả lời của em giải đáp được khúc mắc của bác.
Làm 1 cái game đồ hoạ bình thường ít cũng phải 50 con người, đồ hoạ, thiết kế, tạo hình, âm thanh, lồng tiếng, nội dung… Có phải cứ code là ra game đâu, lập trình như chủ top nói ở trên đâu phải đơn giản còn phải học chán
Muốn làm được như game đó trước mắt bạn phải hiểu đồ họa máy tính là gì trước đã, hiểu được rồi thì bạn sẽ biết mình đang đứng ở đâu và cần những gì để có thể tạo ra được những game cỡ đó.
À cũng lưu ý với bạn một điều là trong 1 team lớn thì vị trí code thường sẽ phân ra thành 2: 1 là team phát triển AI, tập trung vào viết gameplay cho game, 2 là team graphics tập trung vào viết đồ họa và tối ưu phần cứng. Nếu bạn muốn làm 1 game mà tự mình tự code hết (tức là đã có artis) thì trước mắt bạn cần kiến thức sâu về 2 bộ phận mình đề cập bên trên.
Thật ra cũng có game chỉ với 1 người “làm hết mọi việc” Đó là Touhou Project. Được phát triển bởi ZUN (thành viên duy nhất của Team Shanghai Alice)
ZUN, tên thật là Jun’ya Ota, là game developer, nhạc sĩ, nhà văn, hoạ sĩ người Nhật. Người làm ra tựa series game Touhou. Ông ta làm hết mọi việc từ lập trình gameplay, AI, sáng tác nhạc, viết kịch bản, thiết kế đồ hoạ, nhân vật. Ngoài ra còn sáng tác truyện tranh và viết tiểu thuyết về các nhân vật của series Touhou
Touhou Project là series game bắn máy bay (Shoot 'em up) và đối kháng. Phiên bản đầu tiên của Touhou là Touhou 1: Highly Responsive to Prayers. Ra mắt năm 1996 trên hệ máy PC-98 sử dụng hệ điều hành CP/M 86. Game này không giống dạng Shoot 'em up lắm. Nhân vật sẽ bắn đạn để đẩy quả bóng Âm - Dương ăn các khối, tránh bóng Âm - Dương chạm vào nhân vật. Sau này thì giống Shoot 'em up
Dù là game 2D nhưng mình rất nể tài năng của ZUN. Một mình làm game (thật ra có sự giúp sức từ bạn bè) Tuy nhiên ông giữ vai trò chính
Phiên bản mới nhất của Touhou Project là Touhou 15: Legacy of Lunatic Kingdom. Phát hành cho Windows vào năm 2015
Nên bạn cũng đừng vỡ mộng sớm nha
Phải chi bác học thêm Java nữa thì giấc mơ còn gần hơn tí mà cũng còn khá xa. Đằng này mới có C++ thôi đã bay hơi cao.
Tại sao biết về java thì giấc mơ đó gần hơn là biết C++ nhỉ?
chỉ là em học về bên Java và android nên em thấy game hay ứng dụng của nó điều dùng Java làm nền thôi. Chứ còn game trên Pc thì em không biết cần gì nhiều nhất
Đừng vội.
Khóa đó của anh Đạt tuy cũng nói gần hết phần căn bản nhưng chưa đủ đâu, nhất là đối với game dev. Vì để lập trình game không những biết code mà phải biết các kiến thức ngoài như toán, lý … nữa. Giải thuật cũng là 1 kỹ năng hết sức quan trọng, trong khi khóa anh Đạt chưa dạy kỹ năng này.
Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu tiếp về C++ ở trang cpp.daynhauhoc.com, sau đó tham khảo ở trang CPlusPlus hoặc đọc cuốn The C++ Programming Language của chính tác giả viết ra ngôn ngữ C++ luôn. Sau đó bạn cần tìm hiểu về giải thuật nữa, có thể đăng ký khóa giải thuật trên TechMaster hoặc đọc sách (mình recommend cho cuốn “Algorithm in C++” và “Competitive Programming”) và xem 2 khóa giải thuật free trên Coursera. Sau khi tìm hiểu xong những cái trên thì bạn mới bắt tay học cái khái niệm + frameworks để làm game.
Tuy nhiên, trong quá trình học bạn cũng có thể làm 1 vài game console đơn giản cũng được, luyện tư duy luôn.
Sau đó, có thể tìm hiểu ngôn ngữ khác như C# (Unity) hoặc Java …etc…
Nhưng phải tốt về tiếng Anh đấy nhé.
GOOD LUCK
P/S: Nhớ bạn này hôm trước kêu là muốn hack hiếc , an ninh mạng gì mà sao hôm nay lại sang game rồi nhể ?
Mấy bạn làm gì mà đánh giá thấp khả năng mình thế???
đâu nhất thiết phải 40-50 người để hoàn thành cái game???
Bạn ấy đâu nhất thiết phải làm game như thế
Dạng đánh nhau như vậy làm đơn giản chơi chơi cũng được mà đâu nhất thiết 3D khủng gì
Tốt nhất bạn nên kiếm cái engine nào mà vọc đi, nếu 2D đơn giản, thì có thể làm được game dạng đó
Ờ nhỉ, cỡ game Flappy bird đơn giản mà nổi ấy :))
e nghĩ bác nên tập làm mấy cái game cơ bản, dễ dễ trước rồi hẵng mơ đến Tekken hay Naruto .
Chúc bác thành công trên con đường làm game
Không phải là đánh giá thấp khả năng. Mà là nên xem mình đang đứng ở đâu
Làm game dù 2D hay 3D đều cần đầu tư nhiều chất xám (viết kịch bản, thiết kế nhân vật, lập trình, fix lỗi, bảo trì game, nâng cấp game,…) Làm một mình thì được đó (mình có dẫn chứng ở comment trước) Nhưng game ra lâu (Touhou 1 - 2 năm mới ra một phần mới, mỗi phần Touhou mới chỉ thay đổi về kịch bản, thiết kế nhân vật, màn chơi và âm thanh, phần core game gần như không thay đổi) Hoặc game quá đơn giản. Mà dù game lớn thì cũng khó mà trao chuốt cho game đẹp, sinh động được
Nghĩ đến làm game là nghĩ đến 1 studio. Điều đó chả sai đâu. VN mình lâu lâu mới ra game khủng kiểu 7554. Cũng phải team làm chứ đâu phải cá nhân?
Tài năng ai cũng có. Nhưng muốn làm lớn thì phải hợp tác, không nên đơn phương độc mã. Bản thân game Touhou dù là một mình ZUN làm nhưng cộng đồng Touhou rất rộng. Fan Touhou rất sáng tạo. Các thể loại game, truyện tranh, tiểu thuyết do fan làm là vô số kể. Nên Touhou không phải của riêng ZUN, mà là cả cộng đồng
Bạn có thể tham khảo một dự án game Open Source viết bằng C#
Osu! là một game âm nhạc do peppy (Dean Herbert) cùng team osu!dev phát triển từ framework (Osu!Framework) đến đồ hoạ (Osu!Resources)
Osu! Phát triển từ Osu!Framework. Tức không thông qua bất cứ game engine có sẵn nào cả
Phiên bản này của game đã được phát triển được 5 tháng (tính từ lần commit đầu tiên của submodule Osu!Framework) và đến giờ vẫn chưa hoàn thiện
Hi vọng bạn sẽ có cái nhìn đa chiều về công việc phát triển game
Bạn lên mạng search “ChiliTomatoNoodle”, ở đấy ổng dạy xài Unity hay Dicrect X gì đó để làm game
Hoặc search “Brackeys”
Nổi hứng thôi bác chứ vẫn còn nghiên cứu cái đó :3
Nổi hứng lên thì mình nghĩ nên dẹp thì hơn. Đỡ mất thời gian.
Nay bạn thích cái này, mai thích cái khác => cuối cùng bạn đi đến đâu và có được gì.
game mà mún làm cá nhân thì cái quan trọng là ý tưởng, còn đồ họa với AI tốt thì ko làm nổi 1 mình đâu, hoặc chờ may mắn như a Đông fap, nhưng thật lòng mình cảm thấy bạn top còn ngây thơ trong ngành này quá, nếu bạn nghiêm túc theo đuổi giấc mơ của mình thì bạn đã google từ trc và ko hỏi câu hỏi này ^^
Nói thấm lắm bác, đúng chất con người mình mấy năm nay