Giữa đại học hutech với cao đẳng FPT, nên học bên nào?

Ai đã từng học cao đẳng cho mình xin ý kiến.
Giữa đại học hutech với cao đẳng FPT mình nên học bên nào? ( mình thi điểm số không cao cho nên chỉ xét được vài trường xét học bạ)

Tại sao lại như vậy :)) Ngôi trường quyết định sự nghiệp cao đến như vậy cơ à :slight_smile:

2 Likes

Không quan trọng thì cần gì phải phân trường top

7 posts were merged into an existing topic: Topic chứa các reply được cho là off-topic - version 2

1 Like

Trường top là những trường lâu năm, đào tạo ra những học sinh giỏi. Nhưng bạn có để ý là những người vào được trường đó thì phải đạt điểm cao :slight_smile: Tức là đã có năng khiếu rồi :slight_smile: Nên hầu hết là do người học, chứ không phải do trường.

1 Like

Trường học đóng vai trò khá quan trọng. Đơn giản vì cách suy nghĩ của người học đại học nó khác. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Môi trường tác động nhiều vào cách bạn đương đầu khó khăn.

Một vấn đề khác là nhiều người cho rằng CNTT chỉ cần trình độ không cần bằng cấp, nhưng theo đánh giá của cá nhân về chất lượng sinh viên CNTT ra trường tại HN (do lý do cá nhân nên mình sẽ giữ bí mật nguồn gốc số liệu), sinh viên Bách Khoa và ĐH Công Nghệ - ĐHQG có chất lượng vượt trội so với các trường khác. Tiếc là mình không đánh giá được HUTECH tối hơn FPT bao nhiêu, nhưng ĐH vẫn là ĐH.

2 Likes

Tưởng tượng bạn đang thi cuối kì môn Kinh tế vi mô

Sinh viên X (thuộc Kinh tế), thi 120 phút với đề tự luận 3 câu.
Sinh viên Y (top), thi 45 phút, 55 câu, 3 câu tương đương 1 câu tự luận, đề dành cho dân không chuyên kinh tế.

2 Likes

Chúng ta hình như đang cùng bảo vệ luận điểm của mình :)) Vậy có phải bạn cũng là mấy đứa học dốt ko vô được trường tốt vậy :slight_smile: Đúng là mình chưa có kinh nghiệm lắm, kiến thức thì chắc cũng không hơn bạn :slight_smile: Nhưng mà mình cũng biết một số người học cao đẳng mà sau khi tốt nghiệp vẫn có việc làm ổn đinh, chứ không tàn húa như bạn nói :slight_smile: Với cả mình chả nói câu nào là coi thường bằng ĐH cả :slight_smile:

1 Like

Khổ nhất các thanh niên đi tư vấn, trường không quan trọng đâu em. Không quan trọng cái quần què ấy. Biết là học đại học tự bản thân là chính. Nhưng cái trường nó tạo môi trường học tập cho từng người. Thử xem học giỏi, tư duy các kiểu vào một trường toàn chơi hoặc nhàn nhàn. Với một đứa học bình thường nhưng bị chạy deadline, đè schedule sấp mặt thử xem ra trường thì đứa nào giỏi hơn. Chọn trường đại học là để chọn môi trường học tập. Và một số công ty cũng ưu tiên tuyển nhân viên từ các trường top, có uy tín hơn là mấy trường khác nhé. Ở đó mà xàm
Vote cao đẳng FPT nếu thớt không đủ điều kiện tài chính. Còn nếu đủ điều kiện thì học HUTECH, chương trình Việt-Nhật nha :slight_smile:

Còn tùy thuộc vào bạn định chọn ngành nào nữa, nếu chọn kinh tế hay nhà hàng, ks thì vote chọn FPT nhé :slight_smile:

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?