Chương trình HEDSPI có phải Việt Nhật của BKHN?

Ây ja, HEDSPI có phải việt nhật của BKHN không ạ :scream:

2 Likes

Đúng rồi bạn ạ. HEDSPI là chương trình đào tao công nghệ thông tin liên kết với Nhật ở BKHN

@hoangHEDSPI học tiếng nhật tới đâu rồi, mình cũng đang học nè minna tới bài 27 rồi :grin:

cố gáng học 1 cái cho chắc ăn trước đã rồi mới tính học tiếp cái còn lại. chứ 2 cái chịu không nỗi đâu anh @ltd ơi :joy:

1 Like

Học cái này khó không ạ, em thấy trên nhóm k60 có mấy đứa thi được mà lại xin ra :smile:

@ltd Sorry anh Đạt nhá, em tưởng là topic kia :sweat_smile:

2 Likes

Comment bên này đi, anh đang trả lời bên kia. Câu hỏi này có vẻ thú vị, nên hỏi ở topic riêng :smile:

2 Likes

@hoangHEDSPI có dự tính đi Nhật không

Có chứ bạn. Mình muốn đi Nhật học và làm việc ở đó

2 Likes

tư tưởng lớn gặp nhau rồi, bạn học năm mấy thế, nếu đi như thế thì mình sẽ đi dạng nào thì tốt nhỉ (tu nghiệp sinh, BrSE, xuất khẩu lao động,…), mình chưa tìm hiểu về mấy cái này, bạn chia sẻ mình với :grin:

Mình đang học năm 2, tính kiếm học bổng du học, giờ đang cố gắng học Lập trình với tiếng Nhật. Nếu không thể sang Nhật được thì giỏi tiếng Nhật cũng là một lợi thế rất lớn để mình kiếm việc làm tốt sau này.

1 Like

Kiếm học bổng đó ở đâu nhỉ?

Mình hay xem chương trình học bổng của mấy công ty với chương trình trao đổi sinh viên của mấy trường đại học bên Nhật với bên mình

Mình là HEDSPI khoá 1, nhân tiện chia sẻ vài điều:

  • Với lợi thế là tiếng Nhật, các bạn sinh viên HEDSPI sẽ được đãi ngộ rất tốt ở các cty của Nhật, chỉ vì là các bạn Nhât… dốt tiếng Anh.
  • Các bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để onsite đi Nhật thông qua vào việc làm ở các cty như là FPT, blah blah
    Nói chung là các bạn HEDSPI theo mình thấy là có con đường khá là sáng sủa và có phần “dễ dàng” so với các bạn khác, đổi lại là các bạn ý phải vất vả hơn trong việc học tiếng Nhật.

Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, là từ một software engineer mình thấy có vài điểm sau:

  • Các bạn sẽ không nhìn được giá trị của mình. Nhiều bạn ra trường expect lương 1000$, code thì không ra đâu với đâu, tiếng Nhật thì N3 (what are you thinking???)
  • Các bạn sẽ làm một “phiên dịch viên” thay vì một software engineer đúng nghĩa

Cá nhân mình thì mình thích được lương cao vì mình là một great software engineer, hơn là vì mình … biết tiếng Nhật. Cũng tuỳ hướng đi của mỗi người thôi, nhưng mình khuyến khích mọi người có cái nhìn long term một chút, hãy nghĩ xem khi bong bóng Nhật ở Vn biến mất thì các bạn sẽ ra sao, liệu các bạn có đủ tự tin nhận cùng mức lương đó khi ra ngoài hay không. Hint cho mọi người một chút là hiện tại myanmar sẽ là vùng đất hứa tiếp theo với người Nhật vì giá nhân công cực rẻ.

6 Likes

Bác ơi anh Huy K51 là 1 trong những thành viên xuất sắc của Hedspi rồi.Nghe lời bác ấy thì khác gì nghe mấy ổng Billgate nói cứ kinh doanh đi rồi sẽ giàu như tao :3

1 Like

Anh ơi cho em xin facebook hay skype gì đó được không ạ?
Em đang định hướng theo Softwave Engineer và cũng muốn được sang Nhật học và làm việc ạ. Em muốn hỏi anh nhiều vấn đề ạ. (em HEDSPI khóa 9)

Ôi học tài năng mà giờ vẫn chưa thấy gì trước mặt cả :joy:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?