Cài đặt Linux mint

Mình muốn cài Linux Mint song song với win 8, máy mình dùng SSD. Trước đây mình cài ubuntu thì vẫn tạo 2 ổ swap và home để cài. Nhưng mình thấy trên mạng có nhiều chỗ nói nếu dùng SSD thì không cần swap cũng được là sao nhỉ. Trong các bước cài đặt mình thấy có bước tạo swap mà. Với lại thấy nói rằng không cần dùng công thức swap = 2 * ram. đối với ram 4g chỉ cần swap 2g là đủ. sao thấy mông lung quá. Giờ phân vùng làm sao cho thỏa đáng nhỉ. Nhờ mọi người chỉ giáo cho mình với.

Tức là giờ máy mình nên lấy 4G là được đúng ko bạn.
Thêm một cái nữa là mình đang cài Linux mint, nhưng vừa chạy phần cài đặt thì màn hình đã lộn ngược rồi. không dám cài, thoát ra vào cái dùng thử, màn hình cũng lộn ngược luôn. Giờ làm sao nhỉ? bản mình cài là bản 18.1.

Hi Lan Mai.
1 Nếu không làm gì nặng thì không nên đê swap làm gì nhất là ổ SSD. Chỉ code Java C/C++ python web v.v.v… thì không cần swap. CÒn code andròid studio thì nên mua thêm ram.
2 Lộn ngược là như nào nhỉ bạnt hêm cáu ảnh cho dễ hiểu.

1 Like
  • mình thấy bước cài đặt có bước swap, vậy mình không làm bước đó luôn là được đúng không bạn.

  • màn hình nó tự động xoay 180 độ như chế độ LANDSCAPE(FLIPPED) của ORIENTATION bên win ấy. Mình quay trở lại vào win rồi nên không chụp hình được.

SSD thì không cần đâu bạn, thường thì server mới cần tới swap, còn nếu ram bạn yếu (1-2-3GB) thì khuyến khích nên set swap vào.

1 Like

Cảm ơn các bạn nhé. Nhưng giờ còn cái vấn đề màn hình nên cài không được, không biết phải làm sao, hixx. Coi trên mạng sao không thấy cái nào bị trường hợp như mình, hay là tìm không đúng từ khóa không biết :(((

Vào phần setting của windows nó có chỗ cài đặt ấy bạn, trường hợp có VGA thì nên check setting cả.
// Dùng luôn linux rồi virtualbox cái windows là xong ấy mà, performance ko bằng cài gốc nhưng khá ok

1 Like

Minh cai linux mint KDE thi khong bi quay nguoc nua, moi cai xong. nhung chua cai duoc unicode ^^
dang ngam cuu

cài ibus-unikey ấy, nó vẫn dùng buffer cơ mà version mới dùng thấy khá ok

1 Like


Mình xoay được màn hình rồi. Hi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?