Bếp ga vs bếp từ

1 cái bếp từ công suất 2000W, 1 lần nấu 30 phút tốn 1kWh điện. Giá điện HCM cho trung bình 3500đ/kWh.
=> 3500 * 3 * 30 ≈ 300.000₫/tháng (ngày nấu 3 lần).
Chủ đề này qua group tinh tế, voz, webtretho hỏi thì đúng hơn.

3 Likes

Mình ở HN đây, dùng bếp từ có vấn đề gì đâu bạn.

Như mình đã nói, nếu bạn chấp nhận đầu tư 1 khoản hàng tháng thì con số đó sẽ làm bạn hài lòng.

1 Like

E này mới nên đại học đang muốn chọn cái nào tiết kiệm hơn tốt hơn thì mình khuyên vậy, với lại mình từng dùng bếp từ rồi nên mình biết, dùng được căng lắm nửa năm là nó có vấn đề rồi, với lại chưa kể những ngày trời nóng ở hà nội mất điện nữa thì ối dồi ôi, với cả bếp từ có công suất lớn, cái ổ điện thì nào là quạt + ấm siêu tốc+ sạc điện thoại thì cầu giao lâu lâu lại chập, mình trải đủ cả rồi =))
Chắc bạn đi làm ít khi nấu 3 bữa 1 ngày ở trọ hoặc bạn mới dùng vài tháng thì chưa thấy hết vấn đề đâu :)))

4 Likes

Nhà mình dùng bếp từ 6 năm rồi bạn. Ở nhà luôn có người, nấu qua đêm cũng có luôn.

1 Like

Với SV đầu tư cái bếp Gas giá tầm 800K, bình Gas tầm 500K cược vỏ (+ nước gas 12,6kg cũng chừng đó tiền => 1.000K cho bình gas tháng đầu).

Như vậy, ngót nghét 2.000K (800K + 1.000K) dùng cho 5-6 tháng nếu chỉ nấu ăn sinh viên. Qua tháng thứ 7 trở đi chỉ còn phải mua gas mà thôi, lúc đó 5 tháng mất chừng 500K (tùy giá gas lúc đó) => mỗi tháng 100K tiền chất đốt.

Xài bếp từ thì có vẻ an toàn nhưng bất tiện cho SV vì các lý do sau: 1) dễ bị mất trộm do gọn nhẹ, loại bếp từ rẻ tiền thì không ăn thua, xài chóng hỏng, còn mua loại của Đức thì gần 20 triệu => SV dạng Rich Kid mới chơi nổi; 2) Không dùng để nướng được: SV thích nhậu vặt như mình là khóc ròng, có cá chỉ vàng quê gửi vào thì khóc, đốt cồn thì trụi hết lông mi lông mày dễ gây hỏa hoạn nữa :smiley: ; 3) Kén nồi niêu xoong chảo, cái nào cũng phải inox/ sắt mới xài được, nồi nhôm vứt đi; 4) Giá điện phòng trọ không phải điện nhà nước, giờ dám người ta tính 4.000đ/kWh chứ không đùa.

9 Likes

rồi mỗi tháng bạn phải trả bao nhiêu số điện, rồi những ngày nắng nóng mất điện thì bạn nấu kiểu gì , so với mua 1 bình ga thì bạn có thể dùng 5-6 tháng mới hết mà chỉ mất mấy trăm nghìn =))), như em ở trên sinh viên ở 3 người lại dùng thêm bếp từ thì tối thiếu tháng cũng phải trên 150 số

1 Like

Giờ sinh viên toàn mua bếp ga thanh lý thôi , cả vỏ với bình thanh lý cũng chỉ mất khoảng 400k =))

Mình không rõ lắm, nhưng từng qua thời SV, từng mua bếp gas + bình gas loại nồi đồng cối đá xịn sò (năm 1999 mua tính bằng vàng - đâu đó hơn 1 chỉ, bếp gas hiệu Rinnai). Dùng bếp này sau 20 năm vẫn còn ổn, chưa hao gas (quá bền: 1999-2022). Mấy bạn giao gas cứ hay nói rằng mình biết tính toán, bếp dùng bền an toàn cao.

8 Likes

An toàn là trên hết. Ham ga rẻ đâu có an toàn đâu :kissing:

gas cũng có gas this gas that, biết mua thì cũng không có gì phải lo lắng

Cái vấn đề này không hỏi mấy group sinh viên, đi hỏi mấy ô IT suốt ngày cắm mặt vào máy tính thì biết cái gì =))

1 Like

Hahaha, đánh giá thấp dân cốt đơ thế cháu gái? Gì chứ mấy cái trò bếp này thì tớ biết nhé, tớ còn hướng dẫn thay van bình gas nữa nèk :smiley:

8 Likes

Với tư cách là một man ko bao giờ vặn ga + tâm lý ko bao giờ lảng vảng gần bình ga, mình vote mua bếp từ, cảm giác an toàn và nấu đồ nhanh (tiết kiệm thời gian).

nếu tính toán con số hàng tháng mà chấp nhận được thì vote mua bếp từ cho thoải mái, ăn uống là phần quan trọng mà

3 Likes

Bếp hồng ngoại đốt nóng bằng dây mayso không kén nồi, truyền nhiệt như bếp gas tốt hơn bếp từ nhé.
(IT không biết nấu ăn đâu :joy:)

2 Likes

Theo mình nên mua bếp hồng ngoại đi, hầu như nồi, chảo nào cũng nấu được, chứ bếp từ phải mua loại nồi nấu được bếp từ và mình thấy nó khá mắc. Còn về điện thì mình thấy ko hết mấy đâu cứ dùng thoải mái, mình cũng ở trọ đại học.

2 Likes

Giá điện tăng cao khi nấu ăn vào giờ cao điểm. Thường là nấu bữa cơm chiều, tối. Phòng 3 người mà nếu ăn riêng không ăn chung thì phải nấu 2-3 lần cho 1 bữa ăn.

P/S: Chủ đề này không biết phù hợp với diễn đàn không nhỉ? :face_with_monocle:

2 Likes

Mình chỉ cần biết là mình chỉ mất 150-200k/tháng cho bếp từ, tháng nào nấu nhiều như Tết luộc bánh chưng (bằng bếp từ) thì chạy lên có 300k, và cũng chỉ 1 tháng như vậy. Ngày nắng nóng mất điện thì gọi đồ về ăn, 1 mùa hè chẳng mất mấy ngày. Mà mùa hè thì khá nhiều sinh viên về quê, cần gì lo nấu ở thành phố nữa nhỉ.

5 Likes

Tạm bợ thì bếp từ hoặc ga mini.
Xác định ở lâu thì ga bình to và thêm từ nếu thích.

8 Likes

Ở lâu dài 4 năm thì mua cả 2. Dùng bếp gas lúc giờ cao điểm, mất điện, điện áp yếu, …

3 Likes

Lò vi sóng là tối ưu nhất:

  • lò vi sóng là thiết bị nấu chính thức ăn nhanh nhất vì thức ăn được làm nóng từ trong ra ngoài, “trong” có nghĩa là trong từng phân tử nước bên trong phát nhiệt ra ngoài chứ không phải nhiệt phát ra từ trọng tâm của khối thức ăn.
  • Nấu nhanh = tiết kiệm điện = thức ăn không bị biến chất
  • lò vi sóng giá rẻ.

P/S: mà ở đây là diễn đàn IT mà nhỉ ?!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?