Header files trong C++ là gì?

Mọi người cho mình hỏi là cái Header files trong C++ là gì , cách sử dụng và tầm quan trọng của nó . cho mình 1 ví dụ cụ thể ạ .cám ơn

2 Likes

Header trong file bạn có thể hiểu là 1 thư viện được nằm trong compile. Nó là phần lưu trữ các hàm để bạn có thể gọi khi viết code. Bạn phải khai báo các thư viện này trước khi viết code, nếu bạn k khai báo thư viện mà muốn gọi hàm thì code bạn sẽ k chạy

3 Likes

@TrugAm_ xem thử bài này có nói về header trong C. Cũng giống như trong C++ thôi.

2 Likes

Cám ơn a, e hiểu rồi .

1 Like

Ngoài lề tí: Sao forum mình nhiều thành viên thích đặt tiêu đề Tiếng Anh vậy nhỉ? Có lẽ vì trong Tiếng Anh không cần xin xỏ tiền tố hậu tố lằng nhằng như Tiếng Việt nên thoải mái hơn sao? :smiley:

1 Like

Haha, a cũng không biết nữa, nhưng mà “as long as” hiểu được thì còn chấp nhận được :smiley: Chơi nửa tây nữa ta cho nó máu.

Video của a không nói cách tạo ra header file :no_mouth:
Muốn tạo thì phải làm sao a

Header file chỉ là file .h thôi, em cứ tạo thế là ra header file rồi :grinning:

Bạn có thể hiểu header file là nơi chứa khai báo các hàm mà bạn cần gọi tới để phục vụ cho chương trình của bạn. Còn các hàm trong header file có thể được viết ở source file khác đã đi kèm cùng vs IDE ( vd như header file “stdio.h” trong C) hoặc do chúng ta tự viết ra nhằm phục vụ cho các project lớn. Khi bạn cần gọi hàm nào đó thì file header sẽ gọi đến hàm đó để thực thi. Đơn giản thế này: Trong C nếu bạn không khai báo header <stdio.h> là thư viện xuất nhập chuẩn- thì dù bạn có in ra 1 từ như “Hello” cũng không được vì bản thân từ khóa " printf " cũng đã cần 1 hàm chuyên biệt nào đó thì nó mới phát huy tác dụng. Mà cái hàm này sẽ được khai báo trong < stdio.h > và đã có sẵn ở file nào đó kèm theo IDE rồi. Thế thôi !

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?