Có nên mổ mắt khi làm trong ngành CNTT

Chào mn, em năm nay là sinh viên năm 4 ngành CNTT đại học BK HCM, em hiện nay đang cận 4 độ, em dự định sẽ mổ mắt sau khi tốt nghiệp. Cho hỏi có ai trong ngành này đã mổ mắt chưa vậy

Đừng bạn ơi.

Bố mình là bác sỹ mắt đây. Hôm trước mình có hỏi bố mình là: Ba ơi, những đứa bị cận đeo kính rồi thì có cách nào để giảm độ xuống không ?

Bố mình nói: Nếu muốn giảm độ thì chỉ có cách đi mổ. Nhưng đi mổ sẽ rất nguy hiểm, mổ thì có thể giảm độ những giảm không tới bao nhiều đâu (rất ít) nhưng tỉ lệ thất bại cũng không nhỏ, mà thất bại là coi như mất con mắt đó luôn.

Btw, cận gì 4 độ dữ vậy bạn ?

1 Like

Êu sao mình ra mắt tw, mắt quốc tế , mắt sài gòn đông người mổ lắm @@

1 Like

không biết sao chứ, ở tphcm muốn thi vào quân đội là đều mổ mắt hết, bạn mình mổ nhiều mà

Thật không bạn? Sao mình đọc ở đâu đó là tỉ lệ thành công lên đến 99.9 % lận.

Ý mình đang nói ở những chỗ không uy tín như cát tường … chẳng hạn

Chứ còn ở sài gòn, hà nội, hai phòng, nước ngoài … thì có thể yên tâm.

nghe câu "bạn mình mổ nhiều mà " của anh mà em thấy ghê quá :))))

Bố bạn làm ở bệnh viện nào vậy :v, bạn gái mình cũng dân IT cũng cận nặng sau khi mổ mắt gần như bình thường, bác sĩ nói có rủi ro nhưng rất thấp, sau khi mổ chỉ cần giữ mắt sạch sẽ tránh bụi bẩn, ngồi máy trong 1 tuần, top nên đi khám và hỏi bác sĩ để tư vấn, bạn mình mổ đầy đều là dân IT cả,

1 Like

Bố bạn có phải là bác sĩ mổ mắt không? Mình thầy bạn mình mổ rất nhiều và không thấy ai có hiện tượng như bạn nói cả. Bố bạn nói vậy thì khoa học sinh ra để làm gì nữa, nguy hiểm thì người ta đã không lũ lượt kéo nhau đi mổ. Bạn có thể ví dụ trường hợp bị thất bại không? Chứ mình chưa gặp bao giờ?

Đã nói là ở những chỗ không uy tín mà. … Chứ ở sài gòn , hà nội , … thì sợ gì. … mấy tỉnh le thì sợ không chắc ăn bằng thôi. Mệt vải =))

Mình nói thế này với bạn nè: nếu không sao thì đừng can thiệp bất kì thứ dao kéo thuốc men gì vào người cả!

1 Like

có ai từng mổ rồi cho mình ý kiến được ko ạ

nếu bạn mổ mắt sẽ giảm độ nhưng kèm với đó là mắt sẽ yếu đi nhiều. cho nên tùy vào điều kiện hẵng mổ

Mình có ng bạn mới mổ mắt và đc bác sĩ nói cũng có nhưng rủi ro y như cái bạn có bố làm bác sĩ. và khi đc 1 thời gian là cũng gần 1 năm trời mắt bạn ấy hơi yếu chứ ko yếu hẳn cho nên về việc mổ mắt thì bạn nên si nghĩ thật là kĩ nhé.
Trong forum này đa số là dân IT nên thường bị cận rất nhìu nên phải giữ gìn mắt mìnhbạn àh. Hoặc uống dầu gấc hay omega 3 để bồi bổ vitamin A cho mắt.
P/s: mình cận tới 5 độ và cũng định đi mổ mắt nhưng nghe bạn mình nói xong thì mình cũng trăn trở như bạn đây…
Mình cũng cân nhắc là sẽ ra nc ngoài mổ thì mình nghĩ option đó là tốt nhất. Thân :smiley:

Mắt em cũng cận nhưng chỉ có 2 phẩy mấy thôi, bây giờ có nhiều phương pháp nhưng thường mọi người hay chọn LASIK vì nó khá an toàn mà chục năm sau anh lại có thể làm lại, tất nhiên là phương pháp này cũng có vài điều kiện. Anh nên đọc http://genk.vn/toi-da-ban-laser-vao-mat-roi-sau-do-co-doi-mat-cua-nguoi-nhen-nhu-the-nao-20160427105350898.chn

Ổng zụ cho đừng chơi game đấy, chứ giờ là hiếm khi thất bại lắm

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?