Có cần học khoa CNTT ở một trường đại học để phát triển sự nghiệp trong nghề lập trình?

Nhờ các bạn trả lời giúp mình câu hỏi này với. Xin cảm ơn.

Cho em hỏi ạ! Em năm nay 12 có 1 niềm đam mê về lập trình. Cũng tạo được 1 số trang rồi đem bán. Tất cả kiến thức do em tự học.Vừa qua,trường khtn hệ đào tạo t3h có đến trường em đưa 1 đơn thi tuyển vào trường học về mã nguồn. Sắp tới sẽ thi và hệ đào tạo 2,5 năm tươg ứng với aptech. Cho em hỏi em muốn đi chuyên sâu vào nghề này có cần phải học thêm khoa cntt của 1 trường đại học nữa ko?

Câu hỏi gốc ở bài viết này:

năm nay 12 nếu bạn tự học và làm được 1 số trang bán kiếm tiền như bạn nói thì bạn rất giỏi rồi đó. Còn việc học thì theo mình nếu bạn thi đậu đại học thì nên chọn một trường đh nào có ngành cntt để thi vào, còn nếu không đậu đại học thì học các trung tâm bên ngoài như Aptech, NIIT, TTTH DHKHTN … cái quan trọng vẫn là trong đầu bạn có gì và làm được những gì. Nhưng nếu bạn thích đi làm cho một công ty nào đó thì đôi khi có một tấm bằng cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình xin việc làm.

1 Like

Khó nhỉ, nếu không có nhu cầu cần dùng bằng ĐH chính quy thì học ở các trường Aptech, NIIT là được rồi. Vì đi làm thì mình cần kỹ năng hơn là tầm bằng.

Nhưng nếu sau này có nhu cầu học lên Thọt sỹ thì bằng ĐH chính quy hay hơn chứ.

1 Like

nếu học mà bạn có kiến thức tiếng anh tốt thì vào fpt một học kì khoảng 50 tr, còn k thì chon lại trường mà học.
T3H của ĐHKHTN tpHCM không biết Xf Gầu dạy có tốt k chứ học ở HÀ nội thì phì thời guian và tiền bạc đã thế ra lại khó xin viecj lắm bạn ơi

Thật ra hồi đó a nghĩ là không cần bằng ĐH cũng đi làm bình thường. Nhưng a có 1 kinh nghiệm sau khi bắt đầu làm việc ở nước ngoài đó là ít nhất cũng nên có bằng ĐH chính quy.

Các công ty khi tuyển dụng không yêu cầu bằng cấp gì đâu, họ cần trình độ. Nhưng khi xin skilled worker visa có 1 số quốc gia như Úc và Mỹ (các nước khác a không biết) Border Force họ cần bằng để chứng minh kỹ năng và kiến thức của mình nằm trong lĩnh vực mà nhân lực họ đang thiếu.

Nếu có bằng ĐH thì làm hồ sơ cũng đơn giản hơn và nhanh hơn. Nhất là với những visa skilled worker, nếu không có bằng ĐH chính quy thì rất khó lấy đc. Các trường ĐH khác thấp hơn như Dân lập hoặc Cao đẳng có thể đc tính là Diploma thôi nên cũng khó có visa hơn.

2 Likes

Thêm cả Nhật nữa anh :slight_smile:
Nếu onsite bên Nhật mà không có bằng là không thể xin nổi, bằng CĐ thì phải có thư giới thiệu rồi show skill dữ lắm mới được (nói chung là khó).
Sing thì hiện tại em chưa biết, nhưng mà năm nay Sing đang thắt chặc việc nhân viên nước ngoài sang Sing làm việc (cả fulltime lẫn intern) nên cũng có thể trong vài năm tới cũng bị khó khăn trong visa.

1 Like

cứ kiếm đại học nào chuyên về CNTT ấy không cần phải đại học công đâu , đại học tư cũng được … có tấm bằng sau này mới dễ thăng tiến được…:smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?