Có nên học funix không hay phải vào một trường đại học chính quy?

Chào mọi người, trước tiên em xin nói bài viết này hơi dài nhưng những ai có lòng muốn giúp em hãy đọc hết ý mà em viết dưới đây. Em năm nay 97, từng thi đại học, vào học ĐH Kinh tế ĐN ngành quản trị kinh doanh. Học được 1 năm thì e cảm thấy ko phù hợp vs ngành, nó chẳng phải đam mê hay sở thích gì của e. Hồi mới thi e chỉ lo ôn, ko lo định hướng chọn ngành, chỉ nghe người ta nói ngành hot, lương cao, dễ xin việc… rồi đi. Rồi e quyết định bỏ ngành thi lại CNTT, h e đã ở nhà được gần 1 năm mà chẳng mấy chữ vào đầu, ko phải vì lười mà chắc do áp lực tâm lý, e lo nghĩ về tương lai nhiều quá và e cũng chẳng còn hứng thú đến toán, lý, hóa như hồi cấp 3, hồi đó e học khá 3 môn này, thi đh 2015 đc 24 đ, chưa kể đ vùng.
E Thích cntt, e thích máy tính, cứ thứ gì liên quan đến máy tính là e thích, e tự mày mò từ khi còn học kinh tế,kể ra ko tiện vì hơi nhiều :slight_smile:.E cũng thích học tiếng anh nhưng theo kiểu tự học qua máy tính, sách vở chứ ko thích phải đi học thêm, học ở trường. Qua 1 năm đại học, đến h em thực sự ghét phải học những môn đại cương, mà những năm đầu đại học đều phải dành quá nhiều thời gian cho nó, thực sự là ko cần thiết.
Cũng gần thi đại học rồi mà ko biết e có qua dc ko, gần đây e có lên mạng thấy có đại học trực tuyến Funix. Chỉ dạy những môn chuyên ngành, đòi hỏi tính tự học cao. Nói chung đúng với cách học e muốn, e muốn tự học, tuy nhiên học theo sở thích, đam mê của mình. Vả lại, học CNTT đòi hỏi tính tự học rất cao, trường lớp chỉ là một phần nhỏ. Vậy theo mọi người e có nên học funix không hay phải vào một trường đại học chính quy như nhiều người? và cũng hỏi thêm là học trực tuyến hệ từ xa thì ko xét điểm thi đại học, tức là kiểu ai cũng vào học được, điều đó có nói lên chất lượng đào tạo của nó kém?
Em xin cảm ơn!
P/S: Nếu vào phải vào Đh chính quy e chọn đh bách khoa ĐN, ngành CNTT CLC ngoại ngữ Anh. 1 số thông tin về funix cho ai chưa biết:


Sở thích và đam mê của bạn là gì? Bạn biết FUNiX dạy những gì? Bạn có thích và đam mê hết chúng không? Trả lời xong là bạn biết mình có muốn đăng kí FUNiX ngay không ấy mà…

không hứng thú vs toán , lý, hóa là vì tính ứng dụng của nó vào ngành nghề rất ít, e cũng chẳng phải học sinh 12 ôn thi đại học nữa. Đã chậm 2 năm so vs ng ta rồi, cũng cỗ gắng nhồi nhét nhưng dc mấy ngày lại bị phân tâm. Vậy đấy, xin hãy hiểu cho e :frowning:

Học đại học không chỉ học kiến thức, học đại học là cả một quá trình, kể cả những môn cần thiết hay không cần thiết thì nó cũng đóng góp trong việc phát triển bản thân bạn. (mình kể đơn giản đến việc kỉ luật ở trường học, kĩ năng làm việc nhóm, đối xử với các mối quan hệ…)
Nếu là mình thì mình sẽ vẫn cố gắng vào 1 trường đại học, rồi tiếp tục cố gắng trong trường, cơ hội phát triển của bạn sẽ rất cao.
Đam mê không chỉ là sống, làm việc với nó mà cũng phải biết làm những việc khác để phát triển, để làm tiền đề cho cái đam mê ấy có thể thành công nữa bạn.

Cảm ơn góp ý của bạn.

Bậy nào. Ai bảo toán áp dụng vào cntt là ít thế? Bạn học kinh tế những môn gì mà kêu đại cương chán? Đại cương kinh tế cũng chỉ có toán cao cấp, xác suất thống kê, mô hình toán, căng lắm thì cũng là kinh tế lượng. Quá nhẹ so với các trường chuyên về cntt. Mình học kinh tế 4 năm nên mình biết. Mình đang cảm thấy thiếu kiến thức về toán khi tự học đây. Nhưng vì đam mê thì cái gì phục vụ cho đam mê của mình thì mình học cái đấy k có xoắn. Bạn nói bạn thích cntt coi nó như là đam mê. Chưa chắc đâu. Cntt thì cũng có vô vàn hướng. Nếu bạn lỡ đi phải cái hướng k hợp với bạn thì bạn lại thấy chán ngay. Mình xin kể với bạn về mình. Năm nay mình cũng đã 22 tuổi rồi. Tốt nghiệp với tấm bằng kinh tế trong tay chứ không phải cntt. Lúc đầu mình tự học để làm dev fullstack bây giờ mình rất khao khát được đi học về khoa học máy tính. Nhưng vì chuyện gia đình k thể nuôi mình học thêm nữa nên mình đành chấp nhận đi làm. (Mình làm dev) Mình cũng không biết là khi nào mình sẽ được học đh về khmt nữa. Nhưng mình vẫn sẽ tự học về nó. Nếu bạn có cái gọi là đam mê rồi thì k có gì có thể cản được bạn đâu. :slight_smile: Học ở đâu thì cũng vậy thôi, quan trọng là bạn. Bạn cảm thấy học là tốt cho bạn, cho đam mê thì bạn sẽ học khác với việc học mà không có mục đích.

Btw, học trực tuyến đôi khi cũng chán. Bạn sẽ thiếu rất nhiều kĩ năng đấy.

1 Like

Bạn rất đồng cảm vs mình, nếu mình học tiếp kinh tế đến khi ra trường chắc cũng phải tự học như bạn. Nhưng mình quyết định dừng lại để tránh hối hận về sau. Mình tính nếu học trực tuyến sẽ chỉ dành 1 năm, 1 năm rưỡi ở nhà thôi. Còn lại những ngày tháng sau sẽ kiếm team để học hỏi, hoặc có thể xin làm đây đó lấy kĩ năng, chứ ở nhà suốt sao dc. cảm ơn bạn nhiều.

bạn ns rõ hơn được không?

Theo mình thì bạn nên vác balo lên và đi học trung tâm học khoảng 1 năm là làm đc rồi (tầm chục triệu - rẻ hơn học cái funix kia ).
Bạn có thể tham khảo topic này Xin cho ý kiến về Đại học trực tuyến FUNix

học như vậy liệu có chất lương ko. Lập trình cần rất nhiều kĩ năng: ngoại ngữ, những kĩ năng mềm,… Bạn nghĩ vì sao sinh viên đại học 4, 5 năm mới tốt nghiệp. Mình muốn làm gì đó lớn lao hơn chứ ko phải chỉ là đi học nghề, và cũng muốn có bằng đh nữa.
Trước khi đăng topic này thì mình đã xem qua tất cả các topic liên quan và chưa tìm được thứ mình cần tìm. Cảm ơn bạn nhiều.

Thế theo bạn học video trên funix tăng được kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ ?? Bạn muốn thì nhiều mà lại định đăng ký trên funix ??.
trên ĐH thì ngoại ngữ, kỹ năng mềm bạn phải tự bồi lấy chứ ko ai dạy bạn cả, nên thà bạn đi học nghề rồi giao lưu bên ngoài cũng đc, chả sao.
M khuyên bạn nên học nghề ở ngoài vì:

  • Bạn đã bỏ đh 1 lần, và ko chắc bạn có thể theo đc đh lần 2, vì kiến thức trên đh ko liên quan đến máy tính đến lập trình cũng là nhiều chứ ko phải là cái gì cũng dính đến máy tính đến lập trình -> dễ nãn.
  • M biết có thể là bạn đang ấp ủ 1 í tưởng nào đó và muốn thực hiện nó thật nghiêm túc, tuy nhiên 4-5 năm là quá dài cho 1 ý tưởng , nên mong bạn hãy xem xét ý kiến của m.

đây đúng là những lời mình muốn nói. haizz biết sao h. Mình cũng muốn được có bằng đại học như ai, và cũng muốn dc đào tạo bài bản về ngành như trường đại học. cám ơn bạn nhiều, mình sẽ xem xét ý kiến của bạn.

Ở nhà không thì bạn sẽ thiếu rất nhiều thứ. Mình đã tự học, nhưng thấy không ổn nên đã đi học thêm ở trung tâm. Mặc dù những kiến thức chuyên ngành dạy ở đấy mình đã biết phần lớn rồi. Nhưng cái mình học được rất là nhiều. Học áp lực, học quy trình phát triển sản phẩm, mô hình làm việc nhóm, scrum, github, những kinh nghiệm của người hướng dẫn. Nếu bạn chỉ ở nhà và học trực tuyến. Mình khẳng định với bạn, những trang như coursea, edx, udemy, udacity … còn hay hơn funix nhiều. Chỉ cần bạn cày tiếng anh, và học thực thụ thì k tốn tiền đâu. Mình học ở techkids. Định sau khi hoàn thành khóa web sẽ học thêm 1 khóa machine learning ở techmaster. Nếu bạn ở Hà nội bạn có thể quan tâm 2 trung tâm này.

Nếu bạn quan tâm về bằng, (mình cũng từng quan tâm) thì có thể xem xét học liên thông đại học qua fpt polytechnic. Mình có tìm hiểu qua. Học chuyên về ứng dụng phần mềm.

Cuộc đời đôi khi phải đánh giữa có và mất một thứ gì đó. :frowning:
Mình xin ghi nhận ý kiến của bạn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?