Có nên học ngành Công nghệ thông tin khi các môn Khoa học tự nhiên chỉ đạt loại trung bình?

Em chào anh/chị.

Em là học sinh lớp 12. Em thích học Công nghệ thông tin (ở lớp em thích học môn Tin học nhất). Nhưng các môn khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hoá, Sinh) của em chỉ đạt loại trung bình. Đặc biệt môn Toán chỉ tầm 6 điểm. Vậy em có nên học ngành Công nghệ thông tin không ạ?

Em cảm ơn anh/chị!

thích là thích như thế nào? thích chơi game, vọc điện thoại hay …?
với tình hình học tập như vậy bạn sẽ vào được một trường công nghệ thông tin đàng hoàng không?
nếu vào được thì có học những môn thiên về tư duy được không?

5 Likes

Thích tìm hiểu những kiến thức về công nghệ thông tin, vọc vạch công nghệ, chứ không mê game ạ.

Toán kém thì đừng có dại dột đi học CNTT nhé, khả năng rớt môn thi lại không bao giờ qua được mấy môn Toán cao cấp A1, A2 và bị mời khỏi trường dù có cố đậu đầu vào.

Giờ thấy thi khối nào đủ sức thi đầu vào được thì thi, nếu méo mó muốn có đại học với người ta. Còn không thì học xong 12 đi học nghề cho chắc ăn. Công nghệ thông tin thích lập trình/ phần cứng/ quản trị mạng gì đó thì đi học các khóa ngắn hạn, nếu thực sự thích thì học hết khóa nọ đến khóa kia chừng 1 năm là có thể xin làm nghề liên quan CNTT được. Anh từng theo con đường này, học văn rồi ra trường đi làm văn phòng, rồi sửa máy, cài Windows dạo các kiểu, rồi tự học lập trình căn bản,… nấu lẩu các kiểu cũng kiếm cơm được bằng nghề liên quan CNTT, nhưng viết code thì hay chèn mấy bài thơ con cóc vào đó nên mấy gã debug code rất bực :smiley:

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?