Nhờ góp ý về định hướng tương lai ngành đồ hoạ cho học sinh đã nghỉ học từ lớp 7

Đầu tiên xin cảm ơn mn trước vì đã chú ý và góp ý giúp em.
Vào vấn đề chính là nhà em khá nghèo, chỉ có 3 người(mẹ, em và thằng em của em).
Em hiện nay là sv năm nhất còn thằng em thì đã nghỉ học từ lớp 7 được 1 năm.
Giờ nó còn rất nhỏ nên ko có ai nhận dạy nghề cho nó.
Vừa rồi em có 1 ý tưởng là rèn cho nó theo đồ họa như sau :

  • Nó chỉ mới 13 tuổi nên tập cho nó vẽ tay 2 năm (em hỏi nó thì nó bảo nó cũng thích vẽ).
  • Sau 2 năm thì em tập cho nó vẽ máy.

Nhưng giờ sợ nó ko có bằng cấp 2 thì sau này ít ai nhận nó, nhưng để nó làm việc cực thì em cũng sót cho nó vs lại phải đợi nó lớn đi học nghề được.
AC cho em chút lời khuyên đi ạ

Em nó có đi học lại nổi không?

nó học cũng tệ lắm anh nên nhà em mới cho nó nghỉ

Hi Nam Hoàng.
Theo mình khoan hãy nghĩ đến nghề nghiệp công việc trước tiên cần tạo môi trường để em bạn thành một người tốt trước. Tầm tuổi 15-16 không đi học rất rễ bị các thành phần không tốt trong xa hội lôi kéo làm những việc sấu (chưa đủ tuổi thành niên). Theo mình thì xem quanh khu vực có nghề thủ công nào không thì cho em bạn đi học tránh nhà cư vi bất thiện.

3 Likes

cảm ơn bạn đã góp ý.
Do nhà mình đổi trọ liên tục nên em mình hầu như k đi chơi vs người lạ. Nó gần như giống vs kiểu Hikikomori nhưng vẫn biết giao tiếp, bắt chuyện vs người lạ và còn giúp mẹ mình 1 phần trong công việc nữa. Kiểu như 1 ngày nó dành 8 tiếng để ngủ, 2 tiếng giúp nhà và thời gian còn lại hầu như nó coi phim-anime và chơi game, ra nét thì lâu lâu nó mới đi

mẹ mình thì đi làm, còn mình thì đi học - làm thêm nên cả 2 có rất ít thời gian để dạy bảo nó, thành ra cho nó tập vẽ là ý tưởng cuối cùng mình nghỉ ra

Tuổi đó là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để hình thành nhân cách và nó cực kỳ nhạy cảm. Bất kể thứ gì nó tiếp xúc cũng có ảnh hưởng mạnh đến lối suy nghĩ và hành vi của nó. Nói thật môi trường các trường cao đẳng nghề hiện nay không được tốt. Lựa chọn tốt nhất là cho em đi học lại, để nó có đầy đủ tuổi thơ, nghèo quá thì cố gắng xin giảm học phí, xin đừng để em nó phải nghỉ học. Học kém hay học tốt không thành vấn đề, đừng đặt nặng việc thành tích. Con người phát triển trong môi trường có học thức thì không thành công cũng thành nhân. Mình biết kiếm tiền quan trọng với gia đình bạn, nhưng hãy nhớ tiền chỉ là công cụ, con người quan trọng hơn bạn ạ.
Học sinh hay sinh viên đều thiếu tiền dư thời gian, nó mới lớp 7, học cái gì cũng cần 1 quá trình, không việc gì phải vội mà nghỉ học.
Mình mong mẹ bạn không so sánh 2 anh em, kiểu nói đứa này giỏi, đứa kia “vô dụng”.

4 Likes

Đừng để nhà tuyển dụng biết nó là NEET -_-
Vấn đề trước hết là giải quyết cái lối suy nghĩ của nó. Nhà nghèo mà còn thế thì hỏng.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?