Những điểm mới trong Laravel Framework 5.5

Mình đang thực hiện loạt series về những điểm mới trên Laravel 5.5 sẽ được ra mắt sau kỳ laracon 2017 sắp tới. Các bạn có thể xem tại đây:

Kênh này mình lập ra chủ yếu là chia sẻ những video về lập trình web nói chung và Laravel nói riêng, sẽ có những chỗ không đúng mong anh em thông cảm, sắp tới mình sẽ bổ sung Series VueJS bằng tiếng Việt mong mọi người ủng hộ.

3 Likes

Xưa lúc học làm web, toàn inbox Facebook anh nhờ giúp thôi :smile:

1 Like

có hả anh không nhớ :joy:

Hồi trước lúc mới học sơ sơ HTML & CSS thì nhờ định dạng lại cái navbar, không hiểu sao các icon cứ thụt lên thụt xuống. Lúc mới học PHP thì không hiểu sao submit post không get được dữ liệu. :smile:. Em hỏi ít người nên em nhớ. Anh trả lời nhiều người sao anh nhớ? :smile:

2 Likes

học php làm gì học node.js và python với django cho nó ngon lành hơn

Bạn không thích thì ra chỗ khác ở đây không phân biệt developer ở ngôn ngữ nào ! Mỗi ngôn ngữ đều có thế mạnh riêng.

3 Likes

trẻ trâu hả cu =)) . Laravel nó có ưu thế nhiều người dùng vì nó sở hữu kiến trúc khá là tốt đấy =)) .
Python Django thì cung hay hơi não chổ chia threading, còn NodeJS ko chơi đc lâu nên ko rõ, Go là thứ ngon nhất theo tôi nghĩ là thế.

1 Like

Nói 1 điểm đáng nhắc đến trong Laravel, mình thấy nhiều bạn sài Laravel ko biết hiểu đc nhiều Achitecture chưa hay là toàn thấy dân chúng đổ xô đi sài rồi sài theo mà ko hiểu hết cái hay của nó. Mà Php cũng lắm FW trước mình có 2 năm trải qua nó h bỏ ko làm thấy cũng hơi ngán =)). Nó đc đa số Developer nước ngoài thích nó vì điều đó mình biết nó từ hồi 4.x h lên quá trời rồi .
1 Developer code Swift sắp code lại C++ chia sẽ T_T .

1 Like

thi thoảng trẻ trâu cái cho đời nó vui tý mà anh

mấy ông bạn em đi làm ở Fpt có bảo là giờ Fpt nó méo dùng php nữa đâu chuyển sang java với node.js hết rồi .ko biết thực hư thế nài

Bác có hướng đi nào mà quay lại C++ thế chia sẻ được không, em cũng đang xoay ngang sang C++, giờ chỉ biết học :grinning:

1 Like

Mình thấy đúng, khá nhiều bạn chỉ biết mô hình M-V-C đơn thuần của nó và hầu như toàn bộ phần Achitecture của Laravel nhiều bạn lại không biết, thế nên mình mới tạo kênh này dành cho mọi người yêu thích Laravel riêng và php nói chung!

Trẻ trâu nhầm chỗ thì hum có vui :joy:

Laravel phổ biến hơn vì framework thích hợp cho việc build app đơn giản theo mô hình MVC, hay build app phức tạp nhiều chức năng, thì có thể tận dụng Dependency Injection Container (hay Service Container và Service Provider trong Laravel), và Service class (Facade trong Laravel) để chuyển kiến trúc app từ MVC thành kiến trúc Domain Driven Design (DDD).

MVC thì thích hợp cho app nhỏ và app tầm trung. Tuy nhiên, DDD lại thích hợp với các enterprise app. Thời gian để build 1 chức năng đối với MVC nhanh hơn so với DDD. Về tính linh hoạt flexibility DDD hơn MVC (do có nhiều class riêng biệt).

Laravel cung cấp bộ DI container, nhưng lại tổ chức theo MVC, thích hợp cho các startup cần ra sản phẩm nhanh, nhưng nếu sản phẩm đã phát triển thì cũng có thể dùng Laravel để mở rộng từng chức năng của sản phẩm theo DDD.

Mình góp ý thêm về bản chất của architecture trong Laravel.

3 Likes

Tuyệt vời, cảm ơn bạn đã góp ý thêm cho thread :smiley:

Em thấy video của Anh rất bổ ích, theo như các Anh comment ở trên.
Anh có thể làm 1 series laravel 5.5 code trang blog hoặc trang thương mại, viết code theo đúng chuẩn m-v-c, như vậy sẽ giúp ích rất nhiều bạn mới bước vào laravel có thể lấy hướng dẫn của Anh để làm sườn mà đi theo.
Cảm ơn Anh.

1 Like

Tính coi làm thử tizen chơi, Samsung đang phát triển nó lại.
H coi biết đâu vài năm sau làm thánh =)) . Dự là các sản phẩm của Samsung sau này sẽ độc lập nền tảng. H đi khai hoang là vừa

1 Like

Chào bạn, mình mới bắt đầu tập tành dev laravel, thấy các video của bạn rất bổ ích. Bạn có thể làm 1 video hướng dẫn sử dụng Laravel-Excel không vậy? Mình cảm ơn !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?