Sinh viên IT không cần mua laptop có được không?

Em chào mọi người, tháng 7 này em bắt đầu nhập học tại KHTN Tp.HCM, ngành em thì nhẹ nhàng hơn chương trình đại trà vì là liên kết quốc tế, vậy liệu em có nên dùng PC thay luôn cho laptop không ạ. Em cảm ơn mọi người

Nếu thế thì lúc cần di động thì lại không có laptop…
Ai mà biết được nhu cầu của bạn thế nào?

1 Like

Nhà em đang xài con imac, mua thêm em thấy phí quá :< Mà mua thêm lap thì nên chọn macbook pro 2018 hay surface book 2 anh nhỉ

Đã thế thì quất hẳn luôn macbook pro đi.

1 Like

Mình nghĩ học CNTT thì vẫn nên có laptop. Dùng máy bàn ở nhà cũng được nhưng đôi khi sẽ thấy nó hơi tù túng. Nếu mua laptop thì mua macbook pro đi bạn, vì nó cùng hệ sinh thái của apple tiện hơn là 1 cái windows 1 cái macOS.

Hi Nguyễn Dương Hoàng Phi.
Sinh viên thì nên có một cái laptop (Bạn học liên kết chắc cần phải thuyết trình nhiều hơn v.v.v…). Còn chọn con nào thì tùy vào điều kiện tài chính (tuy nhiên có vẻ không là vấn đề) và nhu cầu sử dụng. Nhưng theo mình thì nên chọn một máy chạy win. Thực tế các chương trình, ứng dụng được dùng ở đại học là chạy trên win hết.

Sao thế hệ 9X, 10X có những câu hỏi nghe buồn cười thế nhỉ? Hay là do bố mẹ quyết hết mọi chuyện cho nên… hỏi những câu như trẻ lên 3?

Nên nhớ: Nguyễn Thị Minh Khai năm 21 tuổi đã đảm nhận chức vụ như ông Nguyễn Thiện Nhân hiện nay. Các bạn 9X bây giờ 21 tuổi có bạn vẫn còn mẹ đút cơm cho ăn (nói thật, không đùa nhé, đã nhìn thấy tận mắt) là thế nào?

Chuyện mua laptop hay không có thành vấn đề gì không? Nếu kinh tế cho phép và có nhu cầu thì mua, còn eo hẹp thì chở cái desktop đi lên trường/ ra quán cà phê khi có thực hành nhóm gì đó cũng được mà, có ai chê cười?

2 Likes

Không cần thiết(nếu đã có pc), vì đa phần có lab cũng ngồi làm ở nhà thôi. Trên lớp thì có máy trường rồi.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?