Nên học ngôn ngữ học ở FPT hay Kinh tế - Tài chính HCM (còn 3 ngày là phải nộp nguyện vọng)

Em năm nay 18 tuổi và đang trong thời gian gấp rút chốt nguyện vọng.

  • Thứ nhất, em theo học khối V và định đăng kí 2 nguyện vọng ở trường đại học kiến trúc tp hcm. Em tính đăng kí thêm 1 nguyện vọng ở trường đại học Tôn Đức Thắng chuyên ngành kiến trúc, không biết học kiến trúc ở trường TĐT đào tạo có tốt không ạ?
  • Thứ hai, chị họ của e có tư vấn nên chọn thêm ngôn ngữ học như anh hay nhật…vì mấy ngành này đầu ra dễ xin việc, nhưng khổ nổi tiếng anh của e rất kém, chỉ có thể theo học ở trường tư theo phương thức xét học bạ THPT. E có tìm hiểu và thấy được 2 trường được nhìu người đánh giá cao là: Đại học FPT và đại học Kinh tế - tài chính hcm. Nếu học ngôn ngữ học thì học trường nào sẽ tốt hơn ạ, mức giá của trường nào sẽ ổn định hơn? học phí cho lv tiếng anh? đào tạo như thế nào?..Nếu em kém ngoại ngữ thì học ở trường nào sẽ tốt hơn ạ, vì e nghe nói chương trình tiếng anh của FPT rất nặng, còn ở kinh tế - tài chính hcm thì e không có nhìu thông tin.
  • Thứ ba là, nếu học luật thì trường luật huế có tốt không ạ? và kinh tế - tài chính hcm, trường nào đáng đầu tư hơn. (E hỏi dùm bạn, nó chọn 2 trường này là do có điểm đầu vào thấp hơn)
  • Thứ tư, có nên học thiết kế đồ họa ở FPT không ạ?

Mong mọi người tư vấn ạ, em chỉ còn 3 ngày nữa là chốt nguyện vọng.

Còn ba ngày nữa thì muốn cái nào thì nộp hết luôn đi. Mất thêm vài chục chứ có gì đâu, bù lại an toàn. Sau này tìm hiểu tiếp cũng được.

1 Like

Nếu xét học bạ ngành ngôn ngữ học thì cả 2 trường FPT và Kinh tế - Tài chính HCM em đều có thể vào, vậy nên em mới cần nhận xét về 2 trường để chọn 1 trong 2.

Vậy học FPT đi. Khuyến nghị FPT.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?