Giúp kiểm tra ngữ pháp đoạn văn

Mình đang viết CV khổ nổi tiếng anh còn kém nên mọi người kiểm tra đoạn này giúp ạ . Mình cám ơn :yum:
“I am a student at Huflit University. I have not real experience but have experience through the individual projects by C#.NET technologies.
For me, learning new languages and technologies is a chance that helps me grow. I hope can work in a flexible and professional environment.”

  • I'm a student là thì hiện tại, nếu bạn không còn học nữa thì dùng was nhé.
  • Have not cũ rồi, bây giờ người ta dùng don't have là phủ định của have khi dùng với nghĩa sở hữu. Ví dụ: He has a girl friend, I don’t have a gf.
  • Đã từng làm project gì thì nêu ra, đây là cấu trúc của đoạn văn, không liên qan gì tới tiếng anh. Bạn chỉ nói tôi từng làm rất nhiều project xong bỏ đấy thì câu đấy coi như bỏ đi.
  • learning new languages and technologies rõ ràng đây là số nhiều, phải dùng are

Học ngôn ngữ và công nghệ mới là cơ hội giúp tôi phát triển, tôi hy vọng sẽ làm việc trong môi trường năng động và chuyên nghiệp.
Câu cuối có thể bị hiểu thành:

  • Tôi muốn quý công ty phải có môi trg năng động và chuyên nghiệp, phải luôn cung cấp ngôn ngữ và công nghệ mới cho tôi phát triển. Nếu không thì tôi không làm.

Chỗ kia có thể thay that -> to. Bỏ luôn câu I hope đằng sau đi.

Bạn có thể tham khảo thêm các CV trên mạng để copy/paste về, đừng cố tự viết khi kiến thức tiếng anh cơ bản của bạn còn hổng quá nhiều.

2 Likes

Vâng rất cám ơn những góp ý của bác ạ :blush:

Theo mình cả cụm từ này không được tính là số nhiều vì việc học là không đếm được có thể dùng “For me, learning new languages and technologies is a chance that helps me grow” được.

@Quang_Minh Có thể sử dụng trang này để check: http://www.reverso.net/spell-checker/english-spelling-grammar/ hoặc một số công cụ khác như Grammarly

4 Likes

Mình cũng đã check qua Grammarly rồi ạ nhưng còn lo ngại nên nhờ mọi người giúp đỡ. Mình cám ơn ạ :laughing:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?