Hỏi lời khuyên khi bị đuổi đại học

Chào mọi người, em là sinh viên năm 4 Trường Đại học Bách khoa Hà Nôi. Những kì học vừa qua e học hành bết bát (một phần vì em đi thực tập nên khá sao nhãng việc học) và hiện giờ em đã bị cảnh cáo mức e. Mọi người cho em lời khuyên em nên làm gì để có thể thành công khi giờ có lẽ em sẽ không cầm được tấm bằng đại học ạ.

3 Likes

Chọn mảng em thích nhất, tập trung làm ra sản phẩm rồi cầm đem đi xin việc thôi em! Nếu product ko phải là outstanding thì chịu khó lương thấp 1 chút, làm từ từ để có kinh nghiệm!

3 Likes

Em đang thực tập cho cty outsource a ạ, làm cũng khá lâu rồi. Nhưng e sợ rằng sau này e k có bằng người ta sẽ không nhận ạ

1 Like

Em có năng lực thì kiểu gì cũng dc nhận cả, yên tâm nha em! Ngành IT ko quá quan trọng bằng cấp!

2 Likes

Theo chuẩn iso chết tiệt nào đó thì dev phải có bằng đại học chuyên nghành it hoặc tuơng đuơng. Các cty đang cố gắng đạt dc mấy cái chuẩn đó, mới đủ uy tín để kí hợp đồng với các dự án lớn.

Nếu chểnh mảng việc học để bị đuổi học thì có lẽ đi làm bạn cũng chểnh mảng trong công việc thôi.

3 Likes

ủa thường mấy trường nó cảnh cáo 3 lần mới tới đuổi học mà :confused:

2 Likes

Em cảm ơn ạ:heart::heart::heart::heart::heart:

1 Like

Em vẫn đi làm bình thường a ạ, chỉ là em phân thời gian không rõ ràng nên e bị fail việc học

1 Like

coi như là con đường cùng đi bạn .giờ mà ko kiếm được tiền thì oẳng nên cố thôi

bằng cấp không quan trọng. quan trọng là kỉ luật bản thân. kiến thức trang bị không bao giờ là muộn. tôi là 1 sự điển hình trong số đó

Đầu tiên là điều khiển thời gian lại cho tốt đi bạn ạ :slight_smile:
Mọi người thường bảo là bằng cấp giờ không quan trọng, nhưng mình lại thấy dù sao có bằng vẫn tốt hơn. Khi đi phỏng vấn thì có bằng đã là một lợi thế, một vài công ty nhìn hồ sơ mà không có bằng ý thì next luôn đó bạn ạ. Nếu có thể thì nên tập chung vào việc học để xong xuôi hết đã. Dù sao cũng đã đi thực tập trước rồi thì khi tốt nghiệp cũng đã có kinh nghiệm :slight_smile:

2 Likes

Thật ra em còn một cơ hội trong kì thử thách nhưng mà nếu mà chấp nhận cơ hội thì 2 năm nữa e mới ra được trường nếu cày full chỉ. Nên e rất phân vân. A cho e lời khuyên được không ạ. Em cảm ơn ạ. Còn nữa, e k học đúng chuyên ngành nên cũng gây ra chán ạ. Do trước đây lựa chọn sai ngành.

1 Like

E quen với môi trường doanh nghiệp rồi nên thật sự khá ngại đi học anh ạ

Bạn đang học ngành gì và thực ra muốn học ngành gì ?

Mình học ĐTVT nhưng giờ mình đang làm CNTT

Có thể vào FPT nè không yêu cầu bằng cấp cứ đăng ký học DTVT Bách Khoa chưa tốt nghệp nhé. Nhưng phải có khả năng nhé hình như chỉ phải thi logic thôi không quá khó. Freshers FPT. Vào đó nhiều cơ hội học tập phát triển, làm tốt sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức nhé.

3 Likes

giờ thế nào rồi bạn , mình cần lời khuyên từ bạn lắm

Có thể cho em hỏi tí đc không ạ chả là đợt dịch em có về nhà học online và phụ giúp việc cho phụ huynh nên chểnh mảng việc học tập và bị buộc thôi học em học điện tử viễn thông.
Em có đi học thêm java ở trung tâm và sắp lấy chứng chỉ bên đó vậy đi xin việc có nhận ko ạ em sợ phải yêu cầu bằng đại học
.

Đi xin việc sẽ không yêu cầu bằng đại học trừ trường hợp bạn ứng tuyển vào các cơ quan nhà nước mà thay vào đó bạn cần chứng minh được năng lực của bản thân.
Vấn đề là bạn lấy gì để chứng minh được năng lực khi mà bản thân chưa có kinh nghiệm, lại bị đuổi học. Nếu bạn chứng minh được năng lực thì việc bạn bị đuổi học cũng không phải là vấn đề khi đi ứng tuyển.

Bên trung tâm có nói là gần cuối khoá học nếu em cần thì sẽ giao kiểu bài tập dự án lớn kiểu dạng giống đi làm và sau khi học xong thì sẽ có sản phẩm để mang đi xin việc đại loại thế anh thấy sao ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?