Nên theo .net hay java?

Có nên theo sâu một ngôn ngữ không ạ! Giờ em học năm 3 rồi nhưng chưa định hướng được ra sao để chuẩn bị đi làm ạ. Em cảm ơn!

Chọn đại đi. Cả 2 đều dễ code, nhiều thư viện hay ho. Nếu đã hiểu về lập trình thì nhảy sang ngôn ngữ nào cũng dễ thôi. Như mình là học mỗi C#, từ lúc làm việc đến nay chưa được code .NET trong dự án bao giờ, trừ vài cái tool tự code tự xài :smile:

1 Like

anh đi làm rồi ạ, a làm về mảng gì ạ. Anh có thể chia sẻ lộ trình học cho em với được không ạ. Em phỏng vấn đi thực tập java nhưng trượt người ta cho vào học training c#. Em muốn theo java vì căn bản em học java nhiều hơn, c# cũng học nhưng mà mới học ít oop, windows form, và web form chút ạ. Em cảm ơn!

Lộ trình học: Mình học C#, làm được winform đủ để qua môn ở trường. Môn C++ với OOP thì mình tạch phải thi lại, điểm thấp nhất khoá, môn Java thì copy bài của bạn, môn lập trình web thầy dạy PHP, nhưng mình xin thầy cho làm ASP.NET C# thì thầy đồng ý, môn lập trình mạng thì thầy làm sẵn cho sản phẩm, đi thi các bạn copy ra, chỉ việc override lại hàm xử lý service :joy: Nói chung cái sự học ở đại học của mình bết bát lắm.

Trong thời gian thực tập (trái ngành) mình bỗng thấy hứng thú với CodeSignal (Lúc đó là CodeFights), mình coi đó là một trò chơi thú vị và cố gắng pass các level từ thấp lên cao nên luyện được cách tư duy ở đó.

Trong thời gian đi làm trái ngành từ tháng 08/2017 đến 06/2018 mình chỉ làm thêm có 1 cái app khá vô dụng (đồng hồ báo thức), trong thời gian làm app mình cứ thấy khó đâu search đấy, đồng thời học được vài thứ hay ho.

Khi đi làm, làm bài test và phỏng vấn mình đều dùng C#, mã giả C# và các kiểu dữ liệu có trong .NET, các sếp vẫn đồng ý nhận, nhưng khi đi làm đến nay gần 1 năm, bị quẳng cho 4 ngôn ngữ khác mà chưa được code C# dòng nào, vì công ty không xài công nghệ đó :smile:

Mình thấy học rộng (winform webform swing gì gì đó) không quan trọng, đó đều là công nghệ. Ngay cả một ngôn ngữ mình có thể học cơ bản trong vài giờ và code thêm 1 ngày là có sản phẩm dùng được thì chuyện biết nhiều công nghệ không hẳn là thế mạnh. Những cái nó ảnh hưởng nhiều đến tư duy lập trình, ví dụ như Quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu, oop… mới là nền tảng vững chắc để theo kịp công nghệ thay đổi nhanh chóng.

3 Likes

Em giờ mông lung học thì vẫn pass hết k trượt nhưng cũng thấp gpa tầm 6.8. Nhưng tầm này đi thực tập hay đi làm em vẫn chưa biết cái gì. Học trong trường nhưng nói chung thì kiến thức vẫn chưa kiểu sâu lắm ý ạ.

GPA 6.8 là có khả năng tiếp thu tốt rồi, thử xài Java cày CodeSignal xem?
Mình có 4.4 thôi.

2 Likes

tuỳ sở thích thôi. mình thì thích java nhưng đi làm dòng đời đưa đẩy phải code .net nhiều hơn mặc dù ko thích đồ của m$ lắm nhưng công nhận code .net sướng vcc m$ hỗ trợ tận răng IDE debug xịn xò.

1 Like

đi phỏng vấn lần đầu em vào run quá nói sai, nói xong mới biết mình sai kiểu não nó trả lời theo phản xạ ý ạ. Xong rồi tạch bác ạ, giờ em phải đi training rồi bác ạ :)) lắm lúc cũng nản muốn bỏ quá.

Em cũng dòng đời đưa đẩy bác ạ, nghĩ muốn bỏ nhưng mà thôi cứ thử xem sao ạ. Bác học .net như thế nào ạ chia sẻ cho em với. Em cảm ơn ạ!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?