Giúp tư vấn lập trình game android

Em năm nay lên lớp 11 và luôn muốn theo đuổi ngành IT, đặc biệt em muốn làm Game dev cho android em cũng tham khảo thông tin như nên viết game bằng C++ và phải học cả Java để viết những phần mềm đa nền tảng vì hình như muốn up ứng dụng nên CHplay thì dùng java mạnh nhất. Em cũng đang xem khóa C++ của anh Đạt. phần lớn là đang tự tìm hiểu nên em muốn được các anh giúp em mấy câu hỏi sau ạ :
1. Để làm game andriod thì hiện nay cần những ngôn ngữ gì là chính ?
2. ngoài chắc chắn là phải học ngôn ngữ lập trình thì còn cần học thêm những gì nữa ?
3. hiện tại ở Hà Nội có cơ sở nào chất lượng uy tín dạy Game dev không ạ? vì em thấy tự tìm hiểu từ A–>Z không khả thi

Dạy Game dev thì có Techkids, có vẻ cũng ổn ổn, dù anh cảm giác mấy sản phẩm demo của học viên có vẻ cùi cùi, nhưng nếu Gameloft nhận chúng nó thì chắc cũng ok đó.

Nếu anh àm ở HN thì anh cũng đi học Techkids luôn, kiến thức là 1 chuyện, đồng đội và mentor cũng là 1 yếu tố đáng cân nhắc.

1 Like

em thấy VTCA có quy mô lớn hơn TECHKIDS còn chất lượng em cũng không biết thế nào

Techkids mới thành lập, lại do toàn người trẻ làm thì cũng khó trông mong nó to được, nhưng anh thấy nó phát triển như vậy là không tồi rồi.

Với cả em đừng suy nghĩ nhiều quá, cứ học ở 1 chỗ đi, nếu em học chăm chỉ thì kiểu gì cũng tiến bộ à :smiley: còn nếu không thì học qua mạng cũng được, nếu em thích anh có mua vài khóa trên udemy, em cần anh có thể chia sẻ với em.

1 Like

vây thì tốt quá ạ…

Anh đang học ở Techkids. Không biết khóa game như thế nào nhưng a học khóa web thì thấy cũng ổn nếu em chăm chỉ. Lớp anh đang học cũng có 1 bạn lớp 11. Thực ra học ở trung tâm 1 khóa 4 tháng để học full stack thì không mong nhận được nhiều kiến thức rồi. Các module đi qua sẽ rất nhanh. Nhưng bù lại nếu chăm chỉ và tìm tòi thì e sẽ rất tiến bộ. Chủ yếu em sẽ học được cách làm việc với project thực, nhận được kinh nghiệm, hướng dẫn từ instructor để đi đúng hướng, đúng trọng tâm. Được cái học techkids rất vui. :joy: Theo anh học ở trung tâm nào cũng thế thôi. Miễn là em tự lực cố gắng thì okie. Sản phẩm lúc học có thể bé. Nhưng nó là cái bao quát để e tự đào sâu kiến thức.

À mà ở techkids có kiểm tra đầu vào đấy nhé. Khoai khoai chứ không đơn giản đâu :smile: Nhớ hồi a phỏng vấn đề bài là code 1 game console bắn dò máy bay trên mảng 2 chiều. Cứ đến phỏng vấn, live code xem trình độ mình đang ở đâu. Nếu pass thì okie, nếu chưa pass thì họ sẽ tư vấn cho mình.

3 Likes

kiểm tra đầu vào mà đã bắt code rồi ạ như vậy là phải có kiến thức coding sẫn rồi hả anh vì em thấy ở VTCA đầu vào họ chỉ kiểm tra 3 bài GMAT IQ TA chứ không kiểm tra chuyên môn code của mình

anh làm em lo quá…

Ở techkids là thế. Không biết là VTCA học trong mấy tháng ? Nhưng k phải là ai cũng hoàn thành được đề bài. Hoàn thành hay k k quan trọng mà ngta xem mức độ của mình đang ở đâu để lên kế hoạch giảng dạy thôi em. E cứ inbox cho bên ấy hỏi luôn. K ngại đâu. Nếu học VTCA kiểu 6 tháng hay 1 năm thì okie. Còn techkids chỉ học trong mấy tháng thôi. Vì để làm game cần biết kha khá về giải thuật, toán, vật lý. A học web nhưng module đầu tiên cũng học làm game để làm quen với ngôn ngữ @@

2 Likes

bên VTCA hình như game 1,5 năm anh ạ mà anh cho em hỏi nếu học lt game xong vẫn phải học lt android đúng không ạ

Ồ. 1.5 năm cơ à. A nghĩ là em đang học c3 thì k nên học dài như thế này. Em còn thi đại học cơ mà. Theo ý kiến của anh thì em nên lên udemy tìm mấy khóa học để theo nếu em có khả năng nghe tiếng anh. Và em nên học cả về giải thuật, toán, vật lý nếu đây là đam mê của em. Hãy nghĩ dài hạn em ạ. Mục tiêu lớn trước mắt là đỗ đại học. Nếu giờ xao nhãng sau có làm sao thì có phải phí k. Cứ học tốt đi. Rảnh thì tìm hiểu thêm. Khóa học online thì em thích học lúc nào cũng đc. K nên đốt cháy giai đoạn. Theo anh là như vậy.

1 Like

em cũng xác định như vậy anh ạ nên giờ mới chỉ tự học C++ và Java thôi anh ạ nhưng vẫn muốn biết là còn phải học thêm gì nữa để định hướng

uk, cần thì inbox cho anh nhé. Thực ra khóa trên udemy anh đánh giá là khá ngon lành, nhưng nhìn chung anh khuyến khích học offline hơn học online, vì học online có nhiều hạn chế lắm (hỏi bài, trao đổi với giáo viên, có bạn bè thì tiến độ đảm bảo hơn,…). Btw anh có quen vài ông làm gamedev, nếu em thực sự muốn tìm hiểu anh giới thiệu cho :smiley: cơ mà mấy cái này inbox nhé.

Hồi đó thấy 1 ông ko biết code, nhưng ổng rất chày cối (thấy ghi ngồi làm code test cả 6h :o ), nên cuối cùng bên Techkids vẫn nhận. Em còn biết cả C ++ với Java thì chắc cũng tạm tạm đó, anh biết mỗi python :))

1 Like

Thực sự bây h mình thấy ít người làm game native lắm. Đa phần mọi người dùng cái game engine. Còn game engine nào thì tùy mỗi người. Còn vụ cần những ngôn ngữ nào thì C++ với java là cx ổn rồi. Học OOP nữa. Hồi lớp 11 mình cx thích làm game như bạn ý, hồi đó mình học Unity + C# :slight_smile:

1 Like

vậy C++ thì có thể dùng game engine nào hả anh vì em thấy unreal ở VN ít lắm ạ

C++ ~> Cocos2d-x or unity nếu theo c#

1 Like

vậy có game engine phổ biến hiện nay tạo game 3d mà code bằng C++ không ạ vì hình như cocos2dx là làm game 2d

Cocos làm được hết bạn nhé, 3D update từ version 2.mấy gì ấy VR nó còn làm đc nữa là.

Bạn down về rồi vào phần build test sau đó mở file test lên sẽ thấy nó hỗ trợ những gì

2 Likes

Mình khuyên bạn nên học C# hoặc JS vì nó được hỗ trợ trong engine Unity ý.
Xài bản professional(free) cũng đầy đủ tính năng hỗ trợ: sprite, animation, .etc
Vấn đề plat-form thì bạn cứ thoải mái đi! Nhiều cực luôn
Còn nếu thích c++ thì dùng unreal engine cũng được.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?