Muốn học lập trình Java thì cần có những kiến thức cơ bản gi?

Mình đang muốn làm lập trình android, nhưng các kiến thức căn bản về lập trình của mình bị rỗng mất :frowning: Giờ có học luôn Java được không hay cần phải học những ngôn ngữ cơ bản nào. Mọi người tư vẫn cho mình như 1 beginer nhé, để mình bắt tay vào tự học và đăng kí học. Thanks :smile:

Nếu bạn là beginer thì nên học C, rồi lên C++, sau đó C#, JAVA :D. Chứ như ở trường mình, mới năm nhất đè dạy Java -> rớt thảm thương :))

3 Likes

Học luôn Java Core, không cần học thêm cái nào cả. Không hiểu thì làm bài tập nhiều sẽ hiểu. Đừng nghe người ta bảo phải học ngôn ngữ này, ngôn ngữ kia mà mất thời gian.

9 Likes

Học luôn java cũng được, nhưng bắt đầu sẽ khá khó vì không có nền tảng C, C++.
Lời khuyên của mình là nên tìm 1 thày JAVA để hướng dẫn bạn lúc đầu :slight_smile: . Người đó không nên là thày giáo mà 1 người có kinh nhiệm làm JAVA vài năm :slight_smile:

2 Likes

Theo mình bạn cũng nên học học C/C++ rồi học Java core như vậy kiến thức của bạn sẽ tốt hơn để sau này học Android. Mình trước cũng giống trường hợp như bạn nên phải tìm trung tâm học bạn à, cũng học đúng 3 khóa học đó. giờ thì tự tin đi làm ngon lành rồi, mình có học ở Stanford đó bạn.

1 Like

Bạn chỉ cần có một cái đầu là học được thôi. :)) Đùa chút thôi. Ai cũng có thể học được cả. Không cần phải có nền tảng gì trước cả. Nhưng vì sẽ học OOP( lập trình hướng đối tượng) luôn nên thời gian đầu bạn sẽ gặp phải 1 chút khó khăn (vì OOP là trừu tượng). Chúc bạn luôn có hứng thú. :smiling_imp:

1 Like

Quan điểm cá nhân. Bạn có thể học ngay Java luôn. Quan trọng nhất bạn cần giữ được nhịp độ làm việc, học tập thường xuyên và ý sự quyết tâm cao. Còn ai học lúc đầu thấy dễ dàng chả thích sau khi học dài học chút thấy khó là bỏ này bỏ kia, có người thì tự bảo bản thân không thích hợp với nghề sau đó bỏ dở. Quan trọng cần quyết tâm.

1 Like

Mình không đồng ý vs mấy bạn ở trên. Nếu thích học về android thì học thẳng java từ đầu không cần qua C hoặc C++ làm gì. Vì nó là hướng đôi tượng, còn thằng C hay C++ làm cho hệ thống hơn. Bác muốn học Java thì lời khuyên vẫn là GG xem youtube thôi. CÒn sách thì chắc bác xem cai link này để chọn. Buôc phải đọc sách tiếng anh thôi. :smile:
http://programmers.stackexchange.com/questions/91629/best-java-book-you-have-read-so-far

Sau khi mình học những thứ trên thì rút ra quan điểm vậy. Quan trọng vẫn là sự quyết tâm cao còn học gì trước cũng được.

1 Like

Chỉ cần thích là được. Cứ học đi bạn

Bạn hãy lắm chắc java core đi nhé rồi học các phần sau như android,jee,hay học các framework sẽ tốt hơn

mình nghĩ nên học trước C/C++ rồi chuyển sang JAVA, Nếu học JAVA luôn sẽ khó tiếp thu một tí!

đúng rồi cốt,…không biết ông bạn có bao nhiêu tham nien trong nghe ta,mong dc kết bạn học hỏi thêm

Cá nhân mình thì thấy thực ra chưa học C mà vào luôn Java mới là 1 lợi thế. Mình học qua C sau đó chuyển qua Java rất hay bị nhầm lẫn, phải mất 1 tgian mình mới thấm tư tưởng hướng đối tượng trong java. Thứ 2 là nếu bạn học java từ đầu, chăm chỉ và có hệ thống thì các kiến thức cơ bản của lập trình bạn cũng sẽ làm chủ được.
Đó chỉ là ý kiến cá nhân mình, chúc bạn học tốt

Cá nhân mình thấy bạn nói chả ra gì. Đó chỉ là ý kiến cá nhân mình, chúc bạn học tốt.

em cũng đang học C va C++ để tiến tới học Java. Anh cho em hỏi mức độ căn bản hoặc trình độ học C,C++ tới đâu thì bắt đầu học Java được a

nắm vững OOP trong C++ thì qua Java.

study and share mà chiến thôi.

Tài liệu này hướng dẫn chi tiết!! từ cơ bản đến nâng cao! học hiệu quả lắm
http://ouo.io/P1eFwi

Hi Dũng Minh.
Ngôn ngữ chỉ là cái biểu hiện của ý tưởng thôi.

1 Bạn cần kĩ năng GG. VÌ là người mới và chưa có kinh nghiệm về các ngôn ngữ khác trước đó nên bặn thường gặp phải vấn đề về một số khải niệm cơ bản biến phạm vi biến hàm v.v.v…Tuy nhiên đó đều là khải niệm cơ bản nên chỉ cần GG là bạn có thể tìm ra ngay.

2 Tài liệu cơ bản. Với những ai học các ngôn ngữ khác rồi thì thường bắt đầu ngôn ngữ mới rất nhanh vì hầu hết đều có một số các khái niệm chung như biến, hàm, câu lệnh lặp điều khiển rẽ nhánh v.v.v… Một tài liệu tốt là cái dạy bạn những khái niệm đơn giản nhất đó và có code kèm theo.

3 Làm chủ môi trường. Môt ide không quá phức tạp (Không khuyến khích dùng dòng lệnh) eclipse.
Bạn cần tạo được Helloworl trên đó (Một tài liệu tốt sẽ có hướng dẫn bạn phần này). Làm quen với các phím tắt, cách debug trên đó (Kỹ năng debug của nhiều bạn trên diễn đàn rất yếu).

4 Một số yêu cầu cao hơn như hiểu được lịch sử ngôn ngữ, mục tiêu thiết kê ngôn ngữ đó v.v.v…
Lên mạng đọc mấy bài về các cái này cho bạn tầm nhìn tổng quát về nó.

5 Riêng với java thì cần có thêm về lập trình hướng đối tượng, thiết ké mẫu, cũng như các lớp cơ bản mà FW cung cấp. Đừng bao giờ tự mình cài đặt danh sách liên kết trên Java để dùng.

Chúc bạn thành công.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?