Mình đang rất căng thẳng vì lý do dưới đây, mong các bạn có thể giúp đỡ

Mình là học sinh hay bị bắt nạt từ đó mình học mình luôn sợ đến lớp và luôn tìm lý do để nghỉ học vì không muốn các bạn trêu chọc nên việc học hành sa sút dẫn đến việc mình bị hs trung bình và hạnh kiểm khá việc đó quá căng thằng với mình và mình có xin là ba mẹ chuyển trường cho
Liệu với danh hiệu hs tb hạnh kiểm khá thì có trường mới nào nhận kh ạ mình đang rất lo vì giờ là tháng 7 rồi tháng 8 là nhập học nên mình sợ mong bạn nào có thể giúp mình

1 Like

bạn bao nhiu tuổi rồi ?

2 Likes

Ai đã biết việc bạn bị bắt nạt?
Cha mẹ và các giáo viên có thái độ thế nào với việc bạn bị bắt nạt?
Gia đình và nhà trường đã làm gì?

3 Likes

Mình nghĩ bạn nên giành chút thời gian nói chuyện với gia đình để tìm cách giải quyết. Bạn bị bắt nạt ít nhiều vì bạn có một chúi yếu đuối. Đây là thời điểm bạn phải dồn hét sự dũng cảm của bạn có để nói chuyện với người lớn để tìm cách giải quyết. Bạn hỏi qua đây thì mình nói thật ai sẽ giúp được bạn ngoài cho bạn những lời khuyên. Khuyên rồi bạn có nghe không? Người giúp được bạn, là thầy cô, là ba mẹ của bạn. Dũng cảm lên, còn không thì có qua trường mới cũng vậy thôi.

5 Likes

Hi Huyen_Thanh2.

  1. Bạn nên tìm diễn đàn chuyên về tâm lý sẽ hiệu quả hơn vì mấy ông code thường khô khan và khó giúp được gì nhiều.
  2. Bạn cần nêu rõ vấn đề bị bắt nạt như nào: dùng vũ lực, tâm lý v.v… để có cách giải quyết tương ứng.
4 Likes

Hồi c2, mình bị bắt nạt bởi bạn cùng lớp.
Lên c3, hồi lớp 10 mình đi gây sự với 1 thanh niên hổ báo lớp 11, thế là c3 không ai đụng chạm j đến mình nữa.

4 Likes

Cấp 2, mình bị bạn cùng lớp bắt nạt
Lên cấp 3, mình bắt nạt lại nó.
Lên đại học, mình và nó trở thành 1 cặp
Đi làm 2 năm, mình và nó tổ chức đám cưới


Cám ơn các bạn đã đọc câu chuyện hư cấu của mình. :penguin:

6 Likes

Hồi hè cuối cấp 1, mình có trêu ngươi quá đà một hội tầm 3 - 4 thằng hơn mình cũng 3 - 4 tuổi. Thế là bị chúng nó đấm cho te tua :laughing:. Song gọi bố ra tẩn cho chúng nó mấy trận. Chúng nó vẫn k sợ cơ. Đi đâu mà chúng nó thấy mình cái thì :laughing: (chắc k phải nói).

Rồi còn bị chúng nó bắt mình gọi là tổ <tên>, cụ <tên> :laughing:. Nhưng gọi z song thế là quay lại chửi tiếp rồi chuồn lẹ.

Có lần lại bị chúng nó bắt được nhưng may mà tự dưng có một ông nào đó đi qua thế là thoát. :laughing:. Thế rồi chúng nó dọa ra trường mày chết. (lúc đó sợ kinh ng) Cố nói với lại một câu Thế tao nghỉ ở nhà <nối nghiệp bố>.

Song cuối cùng vẫn phải đi học, mà ở trường lớp có bạn bè, thầy cô nên chúng nó cũng chẳng bắt nạt mình được nhiều :laughing:.


Tóm lại là:

  • Nếu bị bắt nạt thì đấm lại.

  • Không đấm lại được thì trêu ngươi :laughing: (không khuyên làm theo).

  • Hết cách thì mách người lớn. (tuy không đảm bảo nhưng đỡ phần nào)

P/s: Câu truyện :point_up_2: hoàn toàn là sự thật chứ không như Chuột ca ca :laughing:.

3 Likes

Mình lớp 11 rồi bạn ạ

1 Like

Mình có nói với ba mẹ của mình rồi bạn ạ và ba mẹ mình cũng đồng ý cho chuyển nhưng ba mẹ mình cũng đang lo về chuyện hạnh kiểm với học lực tệ như vậy sợ không có trường nào chuyển cho á bạn -.-

1 Like

nhớ có số điện thoại dành có vụ bạo lực học đường mà.
không chia sẻ được với cha mẹ, anh em chú bác thì hãy gọi thử xem sao
thông tin
0888.598.666; email: [email protected]

4 Likes

Chào bạn mình đã bị bắt nạt từ năm mình lên lớp 10 và có lúc mình điên lên và tấn công đánh bạn mình mà tụi nó vẫn không thay đổi mình bất lực và không biết nên làm gì
Ba mẹ mình cũng đã biết và ba mẹ cũng đồng ý cho mình chuyển trường nhưng mà mình sợ hạnh kiểm khá và học lự trung bình không chuyển được trường bạn ạ

3 Likes

Lớp 11 rồi còn sợ bị bắt nạt á ?? Bạn đi gặp bác sĩ tâm lý xem sao

2 Likes

Bị bắt nạt ở trường thì thầy cô phải có trách nhiệm chứ? Vả lại đây là một nhóm bắt nạt học sinh khác. Chẳng lẽ không ai biết? Ban giám hiệu để làm gì?
Mình cảm thấy sự vô trách nhiệm của những “con người sư phạm” này.
Trường học không chỉ là nơi đào tạo kiến thức (học lực). Đó là nơi để phát triển đạo đức cho mỗi người (hạnh kiểm).
Nhiều ngôi trường chỉ chú trọng đào tạo kiến thức mà bỏ qua phát triển nhân cách cho học sinh. Thế mà nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra, nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng.

Mình thông cảm cho bạn, nếu được thì chuyển trường. Nếu sợ không được thì hãy thăm dò trước khi quyết định chuyển trường.

2 Likes

Lớp 11 mới sợ và nguy hiểm, cấp 1 hay đầu cấp 2 thì đơn giản hơn vì vẫn trẻ con, cuối cấp 2 và lên cấp 3 thì ngựa non háu đá nhập nhằng giữa trưởng thành hay chưa trường thành, tụi trẻ sẵn sàng làm điều dại dột mà không nghĩ hậu quả đâu.

Bạn m cách đây chục năm cũng giống như em kia, có lúc nó mang sẵn vũ khí trong người để phòng thân và có thời điểm nó nghĩ đến tự tử, may mà kịp thời chuyển trường được.

Với trường hợp của em thì chắc cần sự can thiệp của thầy hiệu trưởng, viết thư giới thiệu để chuyển trường khác. May mắn tìm được thầy có tâm thì còn được, chứ không thì phải chịu đi cửa sau, hy vọng em tìm được cửa phù hợp.

3 Likes

Cấp 3 mình càng sợ hơn bạn ạ chúng nó sẵn sàng xài vũ khí để lafm hại trong lớp toàn mấy đứa ngông cuồng ỉ quen nhiều dân lớn nên bắt nạt những đứa khác bạn ạ lớp mình và các lớp khác đều sợ tụi nó mà kh dám làm gì bạn ạ

Có lần em cũng xài 1 nick fb khác để nhắn tin cho cgcn để báo về chuyện tụi e hay bị bắt nạt trên lớp tuy cô đã seen tin nhắn nhưng cô không chịu giải quyết cho chúng e ạ Đến cuối năm cô mới nói vài câu cho qua thôi ạ :((

Chào bạn, nếu làm thế mà giáo viên không nói gì thì cứ chuyển đi bạn, mình không biết bạn học ở đâu, nhưng bạn hãy tìm 1 ngôi trường nào đó tốt rồi liên hệ trực tiếp để hỏi họ thử xem, thường nếu bạn ở các nơi có cho thi tuyển sinh 10 thì nếu thi đủ điểm thì bạn có thể chuyển vào các trường khác, hồi đó có lần bạn mình cầm dao nhỏ vào trường doạ mình thế là mình bẻ tay nó rồi cầm dao xém cứa vào cổ nó nè, thế là đám giang hồ trong lớp sợ mình luôn :rofl:.

Nói tóm lại là khuyên nên chuyển và hãy đi liên hệ trực tiếp các trường khác xem để họ xét học bạ thử, có thể vào trường tư cũng được và chọn trường có tiếng, sắp lớp 12 rồi ráng thi đậu vào đại học nào đó cao điểm mốt gặp lại bọn nó rồi doạ thôi. Chúc bạn may mắn!

2 Likes

nói chung việc này bạn cần phải có sự can thiệp của các bên khác có tiếng nói hơn để giải quyết. Ngoài ra nếu cần có thể bạn đi gặp bác sĩ tâm lí để có thể giải toả được những bức xúc dồn nén lâu nay

3 Likes

Nếu có ba mẹ thì mình nghĩ không lo gì nữa đâu :slight_smile:
Chúc bạn tìm được trường tốt hơn

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?