Bây giờ có nên nghỉ học và đi học nghề cntt không?

Bây giờ em học lớp 11 có đam mê với cntt học lực cũng tb không giỏi nhưng cũng không dỡ chỉ tệ có mỗi môn văn tự nhiên hôm nay em đang học cái tự nhiên em nghĩ tại sao mình phải học hết 12 rồi lại thi đại học blablabla trong khi ước mơ của em chỉ muốn có một căn nhà bình thường nghề thì lại muốn sữa và láp ráp máy tính nhà em thì cũng khá mẹ em nói nếu học hết 12 cho em căn nhà rồi muốn làm gì tiếp cũng được liệu bây giờ em nghĩ học và đi học nghề cntt thì có nên ko ? Em cũng có kha khá kiến thức về cntt vì em biết đến nó và mày mò từ lúc lớp 5.

Cố gắng học hết lớp 12 đi. Rồi hãy theo học cái mình muốn. Vì sao ?? Vì có thể lúc nào đó em được tiếp xúc với nhiều người chuyên nghiệp, nếu em là người không chịu thua kém thì sẽ có động lực muốn học tiếp và lên cao. Thì lúc này tốt nghiệp 12 rồi, em sẽ có thể muốn học ĐH hay CĐ etc.
Ví dụ như anh chỉ tốt nghiệp CĐ, bây giờ muốn lên học thạc sĩ thì lại ko thể, đương nhiên sẽ có người nói tự học cũng có vấn đề gì đâu. Vấn đề ở chỗ là ko có người gỡ rối, hướng dẫn cho mình khi mình bị sai, cho mình đi nhanh nhất.

Học hết 12 đi, lấy cái bằng cấp 3 lận lưng, sau này có khi chú sẽ cần đến nó đó :slight_smile:

Sau đó có 2 lựa chọn cho chú:

  1. Không học đại học, làm như chú nói
  2. Học đại học bên lĩnh vực cntt. CNTT nhìu mảng lắm, không chỉ có mảng lắp ráp máy tính đâu :). Mà vài năm nữa nghề lắp ráp máy tính chắc không còn thịnh nữa (theo suy nghĩ của mình)

Visit My Blog

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?