Java: nên chọn j2ee hay android?

Các bạn cho mình hỏi giữa j2ee và android thì nên chọn cái nào để đi làm ạ.

Mình biết là cái nào giỏi cũng có tương lai hết nhưng trường hợp của mình là cái nào cũng đang basic hết, vậy nên chọn lĩnh vực nào để khởi nghiệp (tất nhiên dòng đời đưa đẩy có thể mình sẽ phải học cả 2 nhưng mình đang muốn hỏi cho hiện tại), hiện tại mình phải chọn 1 trong 2 để trở thành fresher. Các bạn cho mình lời khuyên nhé.

2 ngày rồi mà ko ai vào comment, cho phép mình up bài lên nhé :smiley:

Mình nghĩ chọn Android hay J2EE còn tùy thuộc vào trình độ Java của bạn như thế nào. Vì mình đang intern android thì thấy android không cần dùng nhiều thứ liên quan đến Java. Kể cả bạn chỉ biết xíu về Java cũng có thể sang được android. Còn J2EE từng trải nghiệm qua thì thấy dùng Java nhiều hơn Android dùng Java.
Về khởi nghiệp thì mình nghĩ bạn nên chọn Android, vì có thể làm app khởi nghiệm đơn giản hơn. Với J2EE thì để startup được nó khá là khó. Vì môi trường của nó hợp cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, chứ k phải công ty, doanh nghiệp nhỏ.

anh nói thế này nhé.
Hiện tại em chưa định hình được còn đường của mình thì nên có kiến thức vững về java.
Sau đó thì học thêm html, css, javascript, sql.
Rồi đi tìm việc làm về java.
Có thể là công ty về j2ee hoặc di động.
Em có 2 năm để biết mình thích cái nào nhật.
Việc chọn lựa là quyền của em.
Ở đây không ai có thể đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.
Do đó mà 2 ngày nay chả có ai trả lời được câu hỏi này.
Cuộc đời và nghề nghiệp là của em, chả ai có quyền quyết định giúp được.
Lời khuyên chỉ phù hợp với những người bạn thân ta gặp ngoài đời thôi.

2 Likes

cái này tùy người , nếu muốn học nhanh để kiếm tiền thì học android , nếu lâu bền có thời gian chưa phải làm ngày thì học j2ee, lấy ngắn nuôi dài thì học android trước làm dự án ổn ổn có tiền join tiếp sang j2ee sau đó nhận cả làm vvv … tùy bạn , nếu đang là sv trong trường có nhiều tg thì nên học j2ee , với người đến tuổi kiếm ăn cần tiền gấp nên join android.Android bạn có thể làm 1 mình còn làm 1 dự án web thì cần build một nhóm , dự án web khá nặng cần nhiều time và kinh nghiệm nó ở mức cty, tập đoàn thầu chứ không cá nhân như android thích là làm được, nc web cần nhiều yếu tố nhưng về lâu dài để có vị trí cao trong một cty thì j2ee sẽ hơn android.

Nếu đã làm liên quan đến java, mình nghĩ nên biết cả 2

Bạn lập topic khác nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?