Có nên học trên Funix không?

Chào các bạn. Trước đây mình có học NEU nhưng vì lười và chán nên bỏ. Sau đó mình tự học CNTT và giờ đã có việc làm về Java. Sau một thời gian đi làm thì mình nhận thấy việc không có bằng Đại học rất thiệt thòi và có thể làm mất nhiều cơ hội.
Mình đang tính đăng ký khóa học trên Funix, buổi tối thì dành thời gian để học.
Không bàn nhiều về vấn đề chất lượng đào tạo, các bạn cho mình ý kiến là bằng Cử nhân của Funix như thế nào? Có được coi như một bằng ĐH bình thường không? Đã có ai học ở đây và tốt nghiệp rồi chưa cho mình xin ý kiến?
Mình xin cảm ơn! :slight_smile:

1 Like

hình như mới mở đc hơn năm, chưa có khóa tốt nghiệp thì phải

hóng , không biết bằng đại học funix thì có thể tham gia khóa 10k kỹ sư cầu nối không nhỉ, hay đi onsite nước ngoài nữa , thắc mắc bấy lâu nay .

theo như bác nam quảng cáo thì là được bác à

1 Like

Mình đang học nè. Cũng mới 1 tháng rưỡi thôi. Chủ yếu là hưỡng dẫn cho mình tự học. Về bằng cấp thì em cũng đắn đo nhiều lúc mới vào… nhưng cuối cùng cũng chọn.

bác học món gì trên đó thế bác

mình nghe nói có mentors mà bạn? Bạn nói rõ hơn về câu “Chủ yếu là hưỡng dẫn cho mình tự học” được không? Nói như bạn thì khác gì việc chủ topic tự học java? Cảm ơn bạn.

Mentor thì hướng dẫn thôi chứ có dạy đậu bạn. Học mà luôn có người chỉ đường, hướng dẫn, lâu lâu cũng đưa ra lời khuyên nữa thì cũng đỡ khó khăn hơn là tự học nhiều.

1 Like

Dù sao thì học như này cũng đòi hỏi tính tự giác, chủ động cao, tự tìm hiểu tài liệu trên mạng để học thêm nữa chứ không chỉ từ trường. Nên đối với mình nói tự học thì cũng chả sai.

mình thấy giờ bạn đã đi làm chắc ko có nhiều thời gian cho việc học nên học online là cách tốt nhất đó , kiếm tấm bằng ĐH sau này có tuyển dụng yêu cầu thì mình cũng có để đáp ứng chứ họ đâu yêu cầu ĐH công lập hay tư thục đâu…mà nghe nó quảng cáo thì còn có học lên thạc sỹ nữa mà…

Nếu đưa tài liệu + tự học và mentors chỉ hướng dẫn thì mình không thấy khác nhiều việc tự học. Tự học thì tự kiếm tài liệu + lấy daynhauhoc, stackoverflow, google làm mentors.
Thực ra thì mình đang cố hình dung xem sự khác biệt giữa học Funix khác gì với tự học chứ không có ý phán xét gì.

À, tất nhiên là khác rồi bạn: Có lộ trình học cho mình để biết mình cần học gì, học bao lâu, mình đã học được những gì; có thi, kiểm tra, điểm chát là yếu tố thúc mình học; có chứng chỉ, bằng ĐH; và như mình đã nói có rất nhiều anh đã đi làm có kinh nghiệm hướng dẫn cho mình khi gặp khó khăn.
Nếu có thể đủ thông minh để tự học một mình, không có bất cứ gi hỗ trợ ngoài internet thì có học thế nào cũng không có cái mảnh bằng( chỉ là cái giấy thông hành thôi nhưng cũng rất cần thiết).

Mình chỉ bàn tới phương pháp dạy và học thôi, chứ ngta mở trg thì đương nhiên có cấp bằng.

A post was merged into an existing topic: Topic chứa các reply được cho là off-topic - version 2

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?