Có lĩnh vực nào trong CNTT mà thích hợp dành cho nữ không?

CHuẩn bị thứ 6 này em nộp hồ sơ r, mọi người nghĩ có lĩnh vực nào trong CNTT mà thích hợp dành cho nữ k? Làm lập trình viên thì kiếm nhiều tiền nhất nhưng mà nhìn code hoài chán lắm.

em đang nghĩ tới hướng học An toàn thông tin, không biết cái này có dễ hơn và bớt đau đầu hơn lập trình viên k?
Mọi người cứ đóng góp ý kiến nhiều vào ạ.
Nếu không thì mọi người có thể gợi ý những công việc liên quan đến máy tính.

1 Like

Con gái thì học lập trình xong ra làm tester cũng được :3

Lại nữ :), Cho xin link facebook đã rồi mới tư vấn nhé :smiling_imp:
.
.
.
.
.
.
.
đùa thôi :slight_smile: . An toàn thông tin cực kì liên quan đến lập trình nhé, làm cntt mà không dính dáng đến lập trình chắc chỉ có it help desk hoặc là về hạ tầng mạng cơ mà cái thứ 2 sơ con gái không đủ sức :slight_smile:

Muốn giàu thì làm kinh doanh nhé :smile:

học cntt thôi bạn :joy: mà năm nay cntt bùng nổ thì phải, chắc điểm lại cao chót vót rồi.

Con gái học CNTT chán lắm em ơi. Trừ khi em thích nó ngay từ khi học mấy cái Pascal hồi phổ thông ấy. Còn An toàn thông tin thì code còn phải giỏi hơn bình thường mà phải biết nhiều thứ liên quan lắm. Anh thấy các cô trong trường thường là Mạng máy tính và truyền thông, Hệ thống thông tin, hoặc Khoa học máy tính, mấy ngành kia thì cả sv lẫn giáo viên lai ra < 10 người là nữ :p.

Trong các ngành CNTT nói chung, ATTT và một số chuyên ngành khác thuộc loại vừa khó vừa code nhiều bạn à :joy: Mà nếu bạn không thích lập trình thì có thể chuyển sang thiết kế giao diện :smiley:

Thực ra thì công việc liên quan đến máy tính có cực kỳ nhiều, và phần lớn đều rất đau đầu. May ra có stream 18+ kiếm donate thì không :joy_cat:

[spoiler]Hôm vừa rồi mình vừa phải làm một tí kế toán. Thường hay nghĩ là kế toán là công việc đơn giản, chỉ vất về số lượng, hôm vừa rồi mất gần 1 tiếng đồng hồ mới nặn ra được cái hàm…
[spoiler]=INDEX($E$11:$E$16,IF(MOD(PRODUCT($A2-$D$20,3)-$D$11+COLUMNS($C2:C2)-1,ROWS($E$11:$E$16))=0,ROWS($E$11:$E$16),MOD(PRODUCT($A2-$D$20,3)-$D$11+COLUMNS($C2:C2)-1,ROWS($E$11:$E$16))))[/spoiler][/spoiler]

Thế trường không dạy môn nguyên lý kế toán khi học CNTT ah, trường anh có, cuối kỳ ngồi làm bảng cân đối kế toán mới hãi :v

2 Likes

Vãi ạ. A học trường gì thế :smile:

Trường mình thì mình không nói được :))
Mà giáo trình CNTT ở trường cũng không giống ai XD

Học CNTT, e sợ nhất là con trai. :smile: Bị nhát trai từ nhỏ tới giờ, đi qua chỗ tụi con trai thôi cũng run cầm cập. K biết lớp mấy a số lượng nữ là bn a?

Lớp anh nữ rất là ít đó em, chỉ 1/mấy trăm. Mà em sẽ chơi với con trai không thôi nên em sẽ không sợ lâu đâu :slight_smile:

CNTT đâu phải chỉ có code em,nữ không code thì có thể làm tester,BA…,hoặc vào đơn giản cho ae ngắm để làm việc có hứng hơn :smiley: :smile:

Em học ATTT của ĐH CNTT ah, xác định cntt là code dù mạng, httt, tmđt gì gì đó, ngành thì nhiều nhưng ra làm chỉ có dev, tester, quản trị mạng, dev sql, dev html. Nhiều ngành tên mĩ miều lắm : thương mại điện tử, an toàn thông tin, khoa học máy tính… vô toàn bắt làm web asp.net là chính .Đa số các bạn nữ chọn hệ thống thông tin (dev sql) ưu điểm: cũng code mà ít hơn lập trình .nhược điểm việc ít, lương bình thường, lâu tăng(nếu yêu nghề và cưới chồng thì okie). Đa số nữ học xong đều làm tester hết : vì rất dễ xin việc, lương = dev hoặc thấp hơn chút , code c java gì đó làm test automation tự động, vì lý do khác nữa là đẻ con, cưới chồng xong không OT được tới 10h như dev nam. Đại học không có ngành tester nhé(bất cập kinh khủng, trong khi vị trí tuyển nhiều như developer), còn nếu em cứ chọn an toàn thông tin, khoa học máy tính thì ra công ty tuyển fresher nó cũng đào tạo làm tester, còn ko thất nghiệp . (Lạm bàn một chút ATTT: học nhiều môn từ sql tới bảo mật cơ sỡ dữ liệu oracle, mã hóa này nọ : nhưng thực tế rất rất ít công ty tuyển dụng: set bảo mật thì họ bảo mật mạng, yêu cầu CCNA ngành mạng, backup database yêu cầu OCP oracle : học tốn tiền mà tuyển dụng rất ít vị trí, KHMT thì học máy, AI chỉ có nghiên cứu còn ra fresher vẫn phải làm việc code của dev phần mềm). Em là nữ nên anh mới tư vấn kỹ ấy, không sau này nộp CV chả ai nhận, hoặc nhận vô làm tester : )) .

1 Like

Em cũng là sv năm nhất APCS của KHTN. Đọc cmt của anh giúp em có cái nhìn toàn diện hơn về triển vọng nghề nghiệp. Em cảm ơn anh nhiều ạ :"> Anh có thể cho em hỏi thêm là nếu em chọn hướng đi là BA thì phải chọn chuyên ngành lập trình đúng ko ạ? Và BA thì thị trường có cần nhiều nhân lực ko ạ, em cũng sợ con gái theo ngành dễ bị thất nghiệp :smile:

2 Likes

Chúc mừng em trở thành đồng nghiệp, APCS thì học 100% tiếng anh, lớp ít. BA thì vị trí cũng ít như dev sql(có thể xem trên topitviet,vietnamwork). BA thường do nước ngoài làm, hoặc outsource nên cũng không cần BA (trách nhiệm của BA đọc hiểu yckh và vẽ giao diện, sơ đồ hệ thống, đặc tả, thường kh làm trực tiếp với dev luôn cho nhanh) cái nào ko hiểu thì hỏi Scrum Master (hiểu yêu cầu kh, có vẽ nhưng ít), Scrum Master thường giỏi english để cầu nối giữa khách với dev, mà còn hiểu task để báo giá kh. Kiến thức vẽ sơ đồ thì trong ngành KTPM(2-3 học phần phân tích), nghiệp vụ thì tự coi sách. CNTT thì không thất nghiệp đâu em, ra là có việc làm hết , quan trọng em có muốn làm dev hay tester không? hay theo hướng phân tích dữ liệu, Big Data, BA (tiếng tốt sẽ được lên nhiều vị trí hơn, em xinh cũng sẽ được nhiều dev nam giúp đỡ). Thanks!

1 Like

Đọc xong những comment thấy các bạn suy nghĩ negative quá. Ngành nào cũng có cái hay của nó, chưa học code thì thấy nó khó, học xong thì nó bình thường như các ngành khác. Cái gì mà con gái ko thể dev được, rồi khó phát triển sự nghiệp, rồi vào cty để cho các bạn dev nam ngắm. Toàn những cái suy nghĩ linh tinh, xin thưa các bạn, OT hay không là do sắp xếp công việc, nghề này là nghề về tư duy đầu óc, không phải tay chân nên nam nữ đều làm được cả.Dev nữ thường tỉ mỉ thận trọng hơn dev nam, các bố thì cứ kiểu tư tưởng lười nhác, khinh người khác, tiếp theo mồm leo lẻo ưu tiên phụ nữ nhưng hệ có động chạm quyền lợi hay gì đó là lại lôi ra chia đều. Vì thế mà tẩy mấy cái ý nghĩ làm thụt lùi xã hội.

1 Like

Bạn làm được mấy năm rồi? Ở vị trí nào?

Làm ở nhà nên nói chung chung, không riêng CNTT mà tất cả ngành khác đều vậy: bạn nghĩ sinh 6 tháng là đã trao cho người khác cơ hội thay thế vị trí bạn, bạn có thể OT vì con nhỏ có vợ chăm, vợ đi đón, nhưng phụ nữ sinh con xong 2 năm đầu phải chăm con nhỏ rất cực, có ai trong ngành “khinh người khác” khi dev là nữ, vị trí này đặc biệt hoan nghênh các bạn nữ, nhưng thực tế rất ít bạn nữ trụ lại với nghề dev. Phải thừa nhận rằng xã hội việt nam không như xã hội các nước thuê outsource như Nhật, Úc, nơi đàn ông phải chia đều việc nấu ăn, dọn nhà, đón con và chăm con. Còn việc công ty, nhân sự sắp xếp làm nhiều ăn nhiều, làm việc quan trọng nhiều chuyên môn thì lương cao, nam nữ đều vậy. Các PM nữ lương cũng cao

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?