Trễ 1 năm đại học có phải là vấn đề quá lớn không? Cần những gì để giỏi ngành IT?

Trước hết em xin chúc các ace có một năm hành động, tràn đầy niềm vui và sức khoẻ. Em năm nay 19 tuổi, tuổi 18 đã khiến em cảm thấy hối hận và xấu hổ khi chỉ biết đến game, chất kích thích, bóng đá, yêu đương. Bây giờ em muốn làm gì đó cho cuộc đời mình. Tuyệt đối không phải em tự hão bản thân mình còn thuốc chữa mà là em quyết tâm thật. Em đã quyết định rẽ vào ngành CNTT trên giao lộ của cuộc đời.
Vậy việc trễ một năm đại học có phải là vấn đề quá lớn không? Em cần những gì để giỏi ngành này? Em có cần bổ sung những kiến thức khác như tiếng anh, toán học, tư duy logic, khả năng giao tiếp không ạ?
Em xin cảm ơn!

1 Like

việc trễ 1 năm DH ko ảnh hưởng. Thậm chí bạn ko học DH cũng chẳng sao. Giờ có rất nhiều lớp đào tạo ở ngoài. Bạn có thể gg search và đăng kí học. Bản thân mình thích học ở các lớp dạy thêm ở ngoài hơn trong DH vì nó chỉ dạy những gì mình đăng kí và mình cần chứ ko dạy đủ các thể loại như trên trường ( đỡ loạn đầu ), và sau đi làm về ngành gì thì cũng chỉ cần chuyên sâu về những cái đó thôi. Nhìn chung CNTT thì những yếu tố quan trọng nhất là : biết dùng máy tính cơ bản, kiên nhẫn, tư duy logic thì càng tốt thì học càng nhanh ( ko tốt lắm thì cũng vẫn học đc cơ mà chậm hơn ), tiếng anh chuyên ngành CNTT đủ đọc hiểu là được. Còn vụ giao tiếp thì mình nghĩ là bao h ra đi làm đã mới lo cái đó :stuck_out_tongue: cần gì cứ inbox mình có thể mình giúp bạn giải đáp thêm 1 vài thứ

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?