Cần lời khuyên về định hướng Automation Test

Hướng đi ban đầu của em là Coder nhưng giờ thấy đầu óc có vẻ chậm hơn lớp trẻ sau này nhiều quá, nghĩ nhiều lại quy hoạch thêm 1 hướng cho tương lai là Automation test. Em vẫn đang cày java để có thể học và làm auto test.

Có bác nào trên này đã chuyển sang Auto test và cho em xin định hướng được không ạ, như cách học, việc làm sau khi học.

Em năm nay đầu 3 rồi :frowning:

Mình thấy auto test có dễ đâu nhỉ, Lương có khi cao hơn cả dev.

Bạn phải hiểu luồng code, sau đó viết testcase. Và cuối cùng là code để cho testcase nó tự chạy và báo kết quả

p/s: Cái này là mình tự trải nghiệm thôi.

2 Likes

Đừng nghĩ test là dễ nha bạn.
Bạn nên tự hỏi mình có phù hợp với công việc đó không đã rồi hãy theo, chứ đừng theo vì lý do như vậy. Theo mình thấy phẩm chất của tester là cẩn thận, tỉ mỉ, không ngại khổ( theo mình thấy thì test khá chán và buồn ngủ :slight_smile: ). Và có thể mang danh là auto test nhưng một vài dự án bạn vẫn sẽ test truyên thống như thường.
Đó là quan điểm của mình.

4 Likes

Đúng rồi các bác, auto test hay manuel test em thấy nó ko đơn giản, nhưng bù lại, dễ theo hơn, và ít phải vắt óc cật lực hơn DEV, lương em k bàn sâu vì nó tuỳ theo năng lực nữa.

Không phải lúc nào cũng dùng Automation đâu bạn. Nó tùy vào dự án với nhân sự trong team nữa. Có 1 anh Senior đã nói với mình vậy, nhưng nếu bạn đã muốn theo thì nên tìm hiểu sâu, đừng vì thấy nó hot nên theo. Khuyên bạn nên đọc bài này: https://itviec.com/blog/3-loi-khuyen-giup-ban-nang-cap-su-nghiep-qa/ để hiểu Automation không hề dễ.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?