Học đại học nào để có kiến thức và tương lai?

Em sinh năm 2001, ở Hà Nội. Chuẩn bị bước vào kỳ 2 lớp 12 và em sẽ chọn 1 trường đại học để có động lực học tập. Nhưng chưa biết trường nào tốt. Mong anh chị giải đáp giúp em ạ! Em cảm ơn.
Mục tiêu của em là mở một studio game ạ! Nhưng em cần phải đi làm lấy vốn và tích lũy kinh nghiệm trong vòng 8 năm ạ. Có nghĩa là đại học 4 năm làm 4 năm đấy ạ.

Nếu chọn được trường em sẽ chăm chỉ học tập, chứ suốt kỳ 1 vừa qua em nghĩ mình sẽ làm công nhân lấy vốn thành lập studio nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại không khả thi cho nên kết quả học kỳ 1 của em không được tốt. Vì thế em quyết tâm học đại học.
Cảm phiền mọi người định hướng giúp em ạ. Hãy viết dài dài một chút, bởi vì em rất thích đọc.

Trường nào không quan trọng bằng thái độ học của bạn ra sao. Anh em mạng vote như sau:

2 Likes

Nếu bn giỏi (rất giỏi) thì chọn bk, khá thì quốc gia, ko dc thì bưu chính viễn thông, nếu mà vẫn ko dc thì công nghiệp,

Quan trọng là tự học nhưng trường tốt thì môi trường học tốt hơn ko bị mấy thằng thiểu lôi kéo

Vậy nếu mình mua sách của các trường đó và tự nghiên cứu thì có khác gì học ở trường không ạ>?

Có nhé: đại học là một môi trường học thuật cao hơn và tạo cho bạn nhiều cơ hội hơn. Dù thời gian có vẻ ràng buộc nhưng không ai cấm bạn tự học khi học đại học cả. Tự học ở nhà mặc khác thiếu sự hỗ trợ từ các giảng viên cũng như dễ gây nản hoặc trì hoãn

2 Likes

Trước mắt là xác định xem chăm chỉ học tập rồi sẽ được bao nhiêu điểm kìa. Bạn chưa cần phải học trước kiến thức đại học làm gì, lớp 12 rồi, không có thời gian ôn luyện thì làm sao mà thi nổi vào trường tốt? Lúc vào đại học rồi thì thừa thời gian mà cày kiến thức chuyên ngành.

4 Likes

Vang, em chon truong de thi day a/

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?