Sang Nhật Bản làm việc

Hi tất cả các Anh/Chị/Em/Thím/bồ…
Em tên là Trung, em tốt nghiệp Đại học Công nghệ,DHQGHN năm 2013, hiện tại đi làm về cntt được 2 năm rồi, cụ thể là đã làm về viễn thông, web(spring).
Hiện tại em đang nung nấu 1 ý tưởng như thế này. Em sẽ học tiếng Nhật và cố gắng thi chứng chỉ N4 hoặc N3 trong vòng 1 năm, dự là cuối năm sau sẽ có certificate (lý tưởng…). Sau đó sẽ apply 1 công việc bên đó, lương lậu e tìm hiểu là khoảng 20-40 man (40-70tr). Dự kiến sẽ làm ở bên đó khoảng 3 năm, tới 2019 sẽ về nước và được làm quản lý 1 chi nhánh nho nhỏ của nó bên này.(he he).
Em đã gặp trường hợp thế này rồi ạ chứ k phải em tự nghĩ ra đâu :stuck_out_tongue:. Có 1 anh sếp của anh em, sn 83 đi làm bên Nhật 2 năm, về làm quản lý ở vn, lương 3 k$.

Mọi người cho em lời khuyên cũng như chia sẻ kinh nghiệm mà mình biết cho em cũng là cho các thanh niên khác đọc nhé.

Chào thân ái và quyết thắng.
Nguyễn Quang Trung

3 Likes

Cố gắng nuôi dưỡng ước mơ nhé bạn, mình cũng đang tính học tiếng Nhật để tìm cơ hội sang Nhật nè :smiley:

Nếu có cơi hội sang Nhật Bản thì theo mình bạn nên đi. Qua đây sẽ học hỏi được nhiều, sẽ trưởng thành hơn nhiều. Luơng tốt. Tuy nhiên, môi trường làm việc có đôi chút khắc nghiệt, căng thẳng. Ngoài ra thì rào cản ngôn ngữ cũng là một vấn đề lớn.

Lương tốt thì không đúng lắm. Lương đủ sống ở nhật thôi.

Cùng chí hướng với tôi ấy ! Cùng cố gắng nhé !
Tôi đang hoc tiếng Nhật ở bên ITJAPAN bên đây cũng tuyển kỹ sư đi Nhật luôn,t mới học đk 1 tháng, học Tiếng Nhật cần kiên trì lắm đấy.Còn việc về bên này làm cho chi nhánh Việt Nam được thì tốt quá, nhưng tùy công ty to thôi đâu phải công ty nào cũng vậy, Mà mình xang được thì người ta hay khuyến khích mình ở đây luôn bảo lãnh cả vợ con xang ấy.
Nhưng thôi chúng ta phải về, vì một trong những từ đầu tiên tiếng Nhật mình sẽ được học là từ petonamu(Viet Nam),mà minh xang đây mấy năm rồi về nhà thì lo gì việc quan trọng việc tn thôi !
Cùng cố gắng nhé!

2 Likes

Lương cao thế nhỉ :sweat_smile:

1 Like

Betonamu, be (べ) khác pe (ぺ) đấy. Việt Nam = ベトナム
Học hành kiểu gì ấy ( ・ั﹏・ั)

3 Likes

Cùng chung chí hướng, nhưng N3 mình đang tự học. Nản lắm, học nhiều quên nhiều. Mình chỉ mong vào được 1 công ty Nhật ở VN là mừng lắm rồi.

Vâng. Chính xác phải là luơng đủ sống ở Nhật ạ.

Bạn học tiếng nhật chưa? Bạn chứng chứng chỉ FE, hay PE… gì chưa?
Chúc bạn thành công với con đường mình chọn nhé.

Đủ sống là thế nào hả bạn? bạn đã tính toán chi li chưa? đủ mức sống của giới trung và thượng lưu bên đó hả :smiley:

Bạn học lâu chưa? có thi N5. N4 trước khi thi N3 ko?

tớ thì học tiếng nhật ở 1 trung tâm miễn phí, và tự học ở nhà, mới học được có 2 tháng thôi. tớ đang dự định thi N4 hoặc N3 vào tháng 12 năm sau. Rất vui vì gặp 1 người cùng chí hướng. chúc cậu thành công nhé.

1 Like

こんにちわ。わかりますた。
(sao chỉ viết tiếng nhật thì nó k đếm được 20 ký tự nhỉ)

1 Like

công ty anh ở sài gòn. khi nào có đợt tuyển thì anh gửi thông tin cho.

2 Likes

Đối với công ty nhật ở việt nam chỉ cần N4 là được. Quan trọng là nói tiếng nhật lưu loát.
Hoặc là không cần biết tiếng nhật cũng được.
Làm công ty nhật không biết tiếng nhật thì khó mà tiến lên được.

1 Like

Đừng bao giờ thi N5 vì nó ko có tác dụng gì đâu, trừ khi muốn thấy cái bằng cho thấy thành quả thôi. Ngay cả N4 cũng ít xin được việc. Đa phần chỉ học N3 trở lên rồi mới thi. Nhưng mà khó quá, học nhiều quên nhiều. Trước học tới N4 ở Đông Du, giờ ở nhà tự học N3,

1 Like

Mục đích của em là muốn được qua Nhật anh ạ! Bởi vì thế mà em mới học tiếng Nhật, nhưng khó quá, học nhiều quên nhiều. Bởi vậy em muốn vào làm cty Nhật để có cơ hội được qua bên đó. Chứ đi theo đơn đặt hàng thì chi phí lúc đầu cao quá.

công ty anh cho đi nhật. Hiện tại có 4 bạn onsite. Sắp sửa có 2 bạn làm bên đó 1 năm. Muốn biến thông tin chi tiết thì pm.

2 Likes

Quả thực nếu anh đã có N5 thì có thể học N3 trong 1 năm (lý tưởng ;)) Còn nếu mới bắt đầu, N4 nếu cố gắng sẽ rất OK. Ý kiến của em là hãy tìm 1 cty của Nhật để làm, vừa có cơ hội để học tiếng vừa có cơ hội tìm các hợp đồng thuê nhân lực (outsourcing) ! sẽ rất tốt đấy! Chúc anh thành công. -Lời khuyên của 1 thanh niên vừa trượt N5-@@

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?