Phân ngành CNTT & những điều cần biết?

Chào mọi người,
Mình định theo lập trình vì muốn viết những chương trình, ứng dụng,… đáp ứng theo yêu cầu của người dùng. Đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, đọc nhiều topic trên các diễn đàn nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Vậy không biết nên phải theo mảng nào: wed, game…
Mức lương và công việc sau này nếu đạt mức khá giỏi khoảng bao nhiêu, có thể nắm giữ những vị trí nào trong công ty…

Mình muốn tìm hiểu trước về ngôn ngữ lập trình để ngộ được tư duy lập trình, cách mà nó hoạt động nên mọi người có thể giới thiệu sách, ngôn ngữ nền tảng của từng mảng, web học miễn phí…

Ae cho mình hỏi ko biết nếu mới học 1-2 năm thì có nhiều việc part-time hay làm gì dó để nâng trình không, học lập trình sao cho hiệu quả nhất, nên bắt đầu từ đâu, ai biết trang web hay có bộ từ vựng t.a chuyên ngành ko cho mình xin

chào anh em mới học C++ được cỡ tầm hơn 1 năm thôi nhưng em có vài thứ khá là hay dành cho anh nè ^^ trước đây em cũng như anh v á ^^.

  1. Theo em biết thì anh Lê Trần Đạt có rất nhiều giáo trình từ cơ bản đến nâng cao của nhiêu ngôn ngữ lập trình khác nhau và rất dễ hiểu ( tin em đi xem mấy giáo trình khác thì hay bị ngu người lắm ! ^^ em mò hết rồi )

  2. Lập trình ứng dụng thì theo em anh có thể theo Java, C# (C sharp), C++, Swift , Objective C ,…( không biết sao nhưng nếu anh theo C++ mà muốn làm game thì em sẽ share cho anh làm game cơ bản 4 bài của anh Nguyễn Không Tên trên Youtube làm Demo hay lắm )^^.

  3. Trước đây em có thắc mắc nhiều về tiền lương khi đi làm nhưng mà thật ra nó phải dựa vào niềm đam mê lập trình và sự đầu tư của anh nữa, anh học mà nghĩ đến lương tháng thì …:blush: sao mà học vô đây ^^.

  4. Cách học lập trình hiệu quả trên Forum này có topic về đó rồi anh tự search nhé!

  5. Em học tiếng anh bằng cách này : sau khi học xong những video của anh Đạt và thực hành xong, em tải cuốn C++ Primary Editor của nước ngoài về, từ mới, từ khó thì mình sẽ tra từ điển và vì mình có cái nền của tiếng Việt rồi nên để hiểu sách nói gì là 1 công việc rất dễ dàng.

  6. về công việc thì em không biết, em xin hết

4 Likes

Cảm ơn bạn.
À mà video và tài liệu, giáo trình của anh Đạt học full ở đâu thế bạn.
Lập trình ứng dụng như bạn nói có chia mảng nhỏ hơn nữa ko

anh đạt dạy trên youtube đó, search kênh dạy nhau học là có mà ^^, ngoài ra trên hocmai.vn có dạy lập trình android trên android studio miễn phí và khá hay đó bạn ( anh Đạt dạy học không cần tài liệu đâu ) coi xong làm theo lên mạng search vài bài tập làm là nắm được mà dễ hiểu lắm ! :slight_smile:

Ủa có hả bạn? Mình mới biết luôn bạn ạ, mà sao lên tìm cũng không thấy? Bạn giúp mình cái link với nha :smile:

mình xin lỗi nha không phải hocmai.vn mà là khoapham.vn
link Youtube nè :

1 Like

Nếu tự học trong 1-2 năm thì có thể làm part-time được. Dĩ nhiên khó khăn hơn các bạn khác.
Kiến thức căn bản của lập trình viên: thuật toán, lập trình hướng đối tượng và tư duy lập trình.
Mấy kiến thức này em có thể kiếm trên mạng.
Trên diễn đàn mình cũng có nhiều rồi.
Muốn nâng trình của mình thì phải làm nhiều bài tập để rèn luyện tư duy lập trình.
Nếu em cảm thấy mông lung về cách học thì lời khuyên duy nhất là em nên kiếm 1 trung tâm gần nhà để học những kiến thức căn bản trên.
Diễn đàn mình đang làm 1 dự án dạy lập trình cho những bạn chưa biết gì. Link tham khảo.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?