Nên học C# hay C++?

Chào mọi người , em đang học cấp 3 và muốn học lập trình . hiện em đang phân vân giữa C# và C++ không biết nên chọn cái nào để học trước . với cái đầu chưa biết gì thì có thể bỏ C# nhảy lên học C++ được không ạ ? Em theo hướng tạo lập phát triển phần mềm . mọi người có đề xuất tư vấn em với :’(

Cái này thì phải theo C# và Java

Nhưng bạn mới cấp 3 thì còn khá nhiều thời gian để học. Mà bạn chưa biết gì à ?
Thế thì bắt đầu với C++ nhé. Đầu tháng 7 admin diễn đàn sẽ ra 1 series C++ từ căn bản đến nâng cao cho 1 người mới bắt đầu học lập trình. Nhớ ủng hộ :smiley:

Xem chi tiết khóa học tại đây: Giới thiệu về khóa học C++ dành cho người chưa biết hoặc biết một ít về lập trình

Mục lục khóa học C++ cơ bản: https://github.com/daynhauhoc/cppcoban/blob/master/muc-luc.md
Mục lục khóa C++ nâng cao (hướng đối tượng) : https://docs.google.com/document/d/1bZLoBX4P13hjRj_Bj4IIKi86dv3si0lT9JINpyYeyvI/edit

Mà bạn nên mua cuối Giải thuật và lập trình của thầy Lê Minh Hoàng về đọc nhé, vì bạn đang học cấp 3 nên chú tâm và giải thuật và toán tí xíu, rảnh thì học thêm C++ thôi :slight_smile:

1 Like

Em thử xét về ứng dung của nó xem cái nào hợp với em nhất.
Phải chọn giữa C++ và C#, Anh thì khuyên em là C#. lập trình ứng dung form (PC, windown phone).

Nhiều người cho rằng nhập môn phải là C/C++. Nhưng anh thấy cũng tùy sở thích thôi. không nên cứng nhắc. Học cái gì vừa học vừa ứng dung ngay thì tốt (có thể ko phải là tốt nhất).
(sợ bị pro ném đá ghê)

Vấn đề quan trọng nhất là sở thích và mong muốn của em để chon giữa C++ và C# (cả hai đều là hướng đối tượng) nhưng ứng dung khá khác nhau.

C++ hay C#?

cuốn “sáng tạo trong thuật toán và lập trình” (pascal và C#) trên mạng có ebook rồi.
Các thuật toán thì hình như đều xây dựng trên nền lập trình hướng cấu trúc (C/C++) nên em biết thêm về C/C++ thì càng tốt.

Mới cấp 3 thôi à, còn trẻ vậy thì cứ C++ mà phang đầu tiên thôi, suy nghĩ gì nữa.
Bởi vì bạn có thời gian để làm lại từ đầu mà, học C++ không bổ chiều này cũng bổ chiều kia, học C++ một thời gian mà thấy không thích thì kiến thức đạt được vẫn có ích khi học C#.

1 Like

C# : Làm được phần mềm, web. Thời gian học và ra kết quả ngắn hơn C/C++.
C/C++ : Làm được phần mềm, nhúng. Thời gian học và cho ra kết quả lâu hơn C++.

C# và C/C++ không cần thiết phải học ngôn ngữ này trước ngôn ngữ kia.

Tuỳ bạn chọn.

Cá nhân mình thấy thế này:
Bạn nào học C++ trước (năm được core của OOP, cấp phát bộ nhớ, con trỏ…) thường học các ngôn ngữ bậc cao hơn khá nhanh.

Còn bạn nào vừa vào đã học các ngôn ngữ bậc cao thường năm vấn đề chậm hơn và hay có tình trạng “viết như này thì nó sẽ chạy như này” mặc dù ko hiểu tại sao.

Tất nhiên đó chỉ là quan điểm cá nhân và áp dụng được cho mình, còn mỗi người có 1 cách học khác nhau, miễn sao hiệu quả thì làm :smiley:

C/C++ thuộc ngôn ngữ bậc trung khó học hơn nhiều so với C#, Java. Lên CĐ, ĐH thì cũng học if else, for…while, mảng … nói chung là những thứ cơ bạn thôi, nên đa số mọi người thường nghĩ một cách sai lầm là C/ C++ dễ, nhưng thực ra để lập trình C/C++ đúng nghĩa thì phải cực nhọc với việc quản lý bộ nhớ, làm việc với hệ điều hành nhiều. Em học pascal rồi thì nên học C# học Java luôn đi để có hiểu biết về OOP. Cũng nên nghiên cứu thêm về C/C++ để lên một trình cao hơn, nhưng khi đó em phải có hiểu biết về kiến trúc máy tính và hệ điều hành cái đã. Anh nhắc lại nếu em học C/C++ thấy dễ là do em chỉ học cú pháp bề mặt và sự hiểu biết nông cạn bên ngoài mà thôi.

1 Like

c# làm được nhiều thứ hữu ích hơn vào các thời điểm này uwp và xarmi là các nền tảng đầy năng lượng trong các thời đại mới à

C# hiện là con cưng của $M, nếu bạn là fan $M thì hãy chọn c#.
Có thể xem build 2016 để biết thêm chi tiết

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?