Nên bắt đầu học lập trình từ ngôn ngữ nào là hợp lý nhất và hướng đi phát triển như thế nào để phù hợp với nhu cầu hiện nay?

Em chuẩn bị nhập học vào khoa CNTT của đại học bách khoa ĐN
Em muốn hỏi là nên bắt đầu học lập trình từ ngôn ngữ nào là hợp lý nhất và hướng đi phát triển như thế nào để phù hợp với nhu cầu hiện nay.
Em xin cảm ơn

Bạn nhận newbie nên mình cũng ko ý kiến chê trách gì, tuy nhiên mình góp ý 1 chút về cách đặt tiêu đề của bạn là nên đặt theo kiểu “Câu hỏi của Newbie về vấn đề gì đó” để người khác biết là gì vào giúp đỡ, vì mọi người thường qua tiêu đề để “lượng sức và thời gian” của mình xem có nên và trả lời được ko mà!
Quay lại câu hỏi của bạn, mình nghĩ nên theo nhu cầu của bạn, muốn làm về cái gì, đóng góp cụ thể vào lĩnh vực gì chứ đừng chạy theo nhu cầu xã hội, nó thay đổi liên tục, chạy ko kịp đâu :smile:

2 Likes

Nhu cầu hiện nay thay đổi liên tục, không giống như 10-15 năm trước khi mà các công nghệ ở VN còn giới hạn ở một số lĩnh vực nhất định và các trường ĐH cũng chỉ dạy một số ngôn ngữ như Assembly hoặc Pascal hoặc C.

Hiện nay ở VN cũng đã sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác nhau từ Web tới Apps. Thế nên Đạt nghĩ là bạn nên dành thời gian tìm hiểu xem mình thích cái gì, sau đó lên các trang web tuyển dụng xem thử tình hình tuyển dụng như thế nào, xem có phù hợp với sở thích của mình không.

Chống chỉ định: Thông tin đọc được bây giờ sẽ khác với tình hình 4 năm nữa, khi bạn ra trường.

Thời mình đi học thì khi mình lên mạng tìm việc thì thấy PHP và MySQL hoặc SQL rất nhiều job. Nhưng bây giờ thì các món này không còn hot như ngày xưa nữa.

Chốt: Học cái mình thích và trông có vẻ hơi hơi có nhu cầu là được.

2 Likes

Học thử mấy cái chơi chơi xem mình hợp cái nào rồi chọn :joy: chiến thuật của mình đó

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?