Học thêm lập trình iOS thì nên học ở VTC Academy hay Techmaster?

Như tiêu đề, hiện tại mình đang có ý định học một khóa về lập trình ios, qua tham khảo trên mạng thì thấy nhiều người recommend Techmaster, tuy nhiên bản thân mình thì vẫn thích cách học tương tác thầy-trò hơn là học qua video. Vậy ai đã từng học ở cả hai nơi thì tư vấn giúp mình với, thanks cả nhà nhiều :smiley:

2 Likes

Mình ko biết ở VTC như thế nào, nhưng ở TechMaster là sự kết hợp giữa 2 phương pháp:

  1. Tương tác thầy-trò theo kiểu truyền thống (tại lớp), làm project, code camp…
  2. Xem trước bài giảng qua video ở nhà

Ngoài ra học viên còn được hỗ trợ qua Skype, TeamView, Facebook tương tác 1:1 giữa thầy-trò

Cái này gọi là mô hình lớp học đảo ngược Flip Learning

3 Likes

Vote TechMaster mặc dù chưa học. Nhưng bạn bè mình đánh giá tốt.

VTC thì mình chưa đc nghe review nhưng techmaster thì mình thấy mấy bạn review dạy cũng tốt!

Vote cho Techmaster . Anh Cường dạy dễ hiểu và truyền được cảm hứng cho học viên. Ngoài ra đi học còn hóng được nhiều chuyện khác và nghe được các chia sẻ về kinh nghiệm lập trình.

Mình trước đây cũng đã từng đi học thử iOS ở cả techmaster, VTCAcademy và NIIT. Cuối cùng mình chọn techmaster.
Ở VTC Academy đợt đó mình học thì máy móc khá là cùi so với techmaster, chạy máy ảo rất giật và màn chiếu khá mờ. Ở techmaster thì máy cấu hình cao hơn và chạy hackintosh. Techmaster ko sử dụng màn chiếu mà dùng 2 tivi cỡ lớn để trình chiếu trực tiếp từ máy của giảng viên và thậm chí cho các học viên demo qua AppleTV. Điều này mình đánh giá rất cao vì như các bạn biết là nền tảng Apple hiển thị hình ảnh và màu sắc cực kì nét và quan trọng, thế nên màn chiếu bình thường không bao giờ hiện thị được tốt bằng tivi full HD. Bạn có thể để ý phần lớn các designer chuyên nghiệp đều dùng máy mac và hệ điều hành của Apple để làm việc là vì thế :slight_smile:
Hơn nữa việc học như vậy tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn :slight_smile:

Trước đây thì mình học hoàn toàn offline, hiện nay theo mình biết thì techmaster đã chuyển sang mô hình học online, tuy nhiên không phải là online hoàn toàn mà là nửa on nửa off, nghĩa là bạn vẫn có những buổi đến lớp tham gia thảo luận trực tiếp với giảng viên hàng tuần, tức là vẫn tương tác 1:1 thầy trò cực tốt. Mô hình này mình nghĩ là hay hơn vì nó rèn khả năng tự học tốt hơn. Hiện nay với tốc độ nâng cấp và thay đổi liên tục của ngành CNTT lẫn Apple thì việc bạn học xong 1 khóa, bạn vẫn phải tiếp tục trau dồi và update sau này => khả năng tự học là rất quan trọng. Cuối năm nay là Apple ra Swift 2 rồi, Xcode thì 1 tháng update đến 3 lần ^^ Với cả có clip học online thì bạn còn xem lại đc chứ học offline mà nhỡ bỏ lỡ chỗ nào (kiểu như nghỉ học đột xuất) là mất luôn.

Còn 1 cái nữa khiến mình kết techmaster thay vì VTCAcademy hay các trung tâm khác là techmaster có nghỉ giải lao và đồ ăn uống miễn phí giữa giờ ^^ ăn no như 1 bữa phụ luôn. Lúc ăn thì mọi người giao lưu với nhau như 1 kiểu teambuilding vậy, rất tạo hứng thú học. Còn ở các trung tâm khác thì thường là bạn phải ăn trước ko thì nhịn đói suốt cả mấy tiếng học ^^ Có thực mới vực đc đạo mà :v ko thực là mờ mắt luôn, chả chữ nào vào đầu hết =))

8 Likes

mình đang học ở techmaster hàng tuần có 1 buổi đến gặp giảng viên mà,hoặc bạn thể tưởng tác trực tiếp vs giảng viện qua sky lúc nào cũng được mà những điều cần nói thì mấy bạn ở trên nói đúng và đủ hết rồi mình chỉ bổ sung là giảng viên còn dậy mình cách tự học cái mà sau này đi làm mình rất cần, mà nếu học tốt thì chỉ vài tuần là được giới thiệu đi thực tập rồi đó.

1 Like

Mình đã từng là học viên ở TechMaster,môi trường học ở đây khiến mình rất hứng thú,phương pháp giảng dạy,bài tập rất thưc tế,nếu chịu khó làm đầy đủ bài tập,code camd thì sẽ nâng cao được rất nhiều kỹ năng trong lập trình.Cảm giác TechMaster luôn tạo mọi điều kiện để học viên có thể học được nhiều nhất để có thể có khả năng xin việc và làm việc.Mình lúc bắt đầu theo học thì kiến thức lập trình gần như là con số không,cho nên ngoài buổi học chính thức mình đã xin được đến trung tâm vào tất cả các ngày trong tuần để thực tập.Mình đã học hỏi được rất nhiều trong thời gian này,anh Cường và các bạn khác đã giúp đỡ mình rất nhiều mỗi khi mình gặp nhiều vấn đề khó.Và khi học được hơn 1 nửa khóa học mình đã mạnh dạn nộp CV để ứng tuyển vào 1 công ty lập trình,và mình trúng tuyển luôn.^^,Và 1 học viên đã từng học ở TechMaster như mình khi đăng ký một khóa học khác vào thời gian bất kỳ sẽ được giảm 50% học phí,mình rất thích điều này.Nên đối với mình theo học ở TechMaster là 1 lựa chọn tốt.Thật sự là kiếm được 1 công việc thật ko dễ dàng chút nào,mình thật sự cũng đã rất cố gắng,và cũng khá căng thẳng.Mình chia sẻ quá trình học và thực tập của mình ở TechMaster và mình vote cho TechMaster.

2 Likes

nhìn sơ qua về profile của các giảng viên bên techmaster thấy đa số đều là những người có kinh nghiệm rất nhiều năm và kỹ năng giỏi đã từng và đang làm ở những cty lớn, tiếc là techmaster chỉ có ngoài Hà Nội không thì mình cũng đăng ký vài khóa về nodejs hay là linux để học rồi. Học gì học chứ vẫn có thầy hoặc là người đi trước có kinh nghiệm truyền đạt lại sẽ học tốt hơn.

1 Like

cũng đang hóng Techmaster mơ ở SG

techmaster mở online rồi thì HN hay SG hay thậm chí Anh, Mỹ có khác gì nhau ko cậu ^^

Minhf thấy tùy khóa, đâu phải khóa nào cũng trực tuyến đâu ?

Học ở trung tâm thường không giống ở trường, 1 tuần chỉ học vài buổi, nên nếu học theo hình thức tương tác thầy trò, lượng kiến thức tiếp thu trong 1 buổi học là rất ít, hơn nữa 1 lớp học lại có nhiều học viên, rất khó để giải đáp hết tất cả thắc mắc của học viên, khi ở nhà gặp 1 vấn đề không giải quyết được có thể sẽ phải chờ đến buổi học mới hỏi được, rất dễ nản… học theo hình thức trực tuyến, xem video, video của techmaster rất cô đọng và chi tiết, dễ hiểu, bạn có thể học 24/24 nếu có khả năng :3 rất thoải mái về thời gian, lượng kiến thức thu được sẽ rất nhiều, rèn được khả năng tự học cao. nếu bạn cố gắng thì sau 1 thời gian ngắn, trung tâm sẽ giới thiệu bạn đi thực tập, điều này là cực kì quan trọng cho việc học của bạn. nhưng học qua video không có nghĩa là bạn không được đến lớp, 1 tuần vẫn có 1 buổi gặp mặt trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình làm bài tập của các học viên, điều này giá trị hơn rất nhiều việc bạn đến lớp rồi mới bắt đầu học kiến thức mới, rất mất thời gian mà không hiệu quả.

1 Like

có bác nào học khóa phalcon2 ở đây chưa ạ :expressionless:

Mình giới thiệu bạn công ty Stanford chuyên đào tạo lập trình mobile: Android, IOS, Windowphone bạn tham khảo nhé:
Mô hình đào tạo hướng tới truyền dạy kinh nghiệm thực tế cho học viên theo phương châm “Học để làm việc” là công ty chuyên đào tạo kinh nghiệm thực tế về lập trình, đào tạo theo yêu cầu của cá nhân hoặc tổ chức, đào tạo nhân lực nguồn cho các công ty phần mềm,

  1. Mỗi lớp học chỉ từ 5 đến 12 học viên
  2. Học và làm việc theo mô hình làm việc nhóm trong môi trường thực tế
  3. Học viên được join các dự án Phần mềm đang phát triển tại Stanford hoặc trực tiếp được hướng dẫn dự án phần mềm đang phát triển tại công ty đối tác.
  4. Được giới thiệu việc làm tại các công ty đối tác của Stanford khi hoàn thành khóa học.
  5. Hình thức đào tạo: học theo lớp tại trụ sở công ty Stanford hoặc học online dành cho học viên ở xa như TPHCM, Đà Nẵng…
  6. Đào tạo cá nhân hoặc nhu cầu doanh nghiệp
    ………
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp:
    Website chính thức: http://www.stanford.com.vn
    Trụ sở chính: tầng 2, số nhà 20, tòa nhà iTech, ngõ 678 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
    Hotline: 04.6275.2212 - 0963.723.236 – 0936.172.315
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?