Cần chỉ dẫn hướng đi cho học sinh lớp 9 để trở thành một lập trình viên giỏi

Em đang học lớp 9. Xin mọi người chỉ dẫn hướng đi để trở thành một lập trình viên giỏi

Em cần một hướng đi để học tập và để trở thành lập trình viên

1 Like

Hướng 1: Lập trình viên họ thường xài Unikey or Vietkey :smiley:

14 Likes

Hướng 2:
Kiếm cuốn sách dạy về C++ về đọc.
Sau đó thì đọc cuốn sách về C#.
Lên mạng kiếm video về lập trình mà coi.
Hướng 3: Tập trung học toán và anh văn.

Hướng đi thì có thể nói đến lập trình web, game mobile, phần mềm,… Và mỗi cái có 1 ngôn ngữ trở lên(++) để làm,. VD: lập trình web có php(CodeIgniter, Zend,…), java, c#(ASP.NET, ASP.NET MVC), ruby(Ruby on Rails),… Bạn phải chọn hướng đi theo sở trường và mình thích hoặc theo kinh tế,…
Còn làm thế nào để trở thành lập trình viên giỏi thì mình thấy “Văn ôn võ luyện” thì sẽ giỏi thôi,…

Chúc bạn sẽ chọn được hướng đi tốt,…

Em ấy lớp 9 mà, tư vấn cho học sinh lớp 9 như thế em ấy chưa hiểu nổi đâu

2 Likes

Hi em quên mất điều này, mà mới học lớp 9 mà biết đến lập trình và đặt câu hỏi tìm hướng đi chắc không phải dạn vừa đâu anh,. Nếu bạn ấy không hiểu em sẽ tìm câu trả lời khác cho bạn ấy,. :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile:

hồi lớp 9 mình chỉ biết bật và tắt máy tính :frowning:

2 Likes

Mình nghĩ giờ bạn cứ nghịch, vọc vạch máy tính tẹt đi, tìm cái mình thích :smile: còn lại dành thời gian cày cuốc để vào được trường ngon, sau đó tính tiếp :smile:

p/s: Chuyện học tiếng Anh rất rất quan trọng nhá vì nó cần thời gian dài học liên tục, nên học từ bây giờ luôn :smile:

2 Likes

:smiley: đúng rồi, lớp 9 thì học pascal theo trên trường, rảnh thì học tiếng Anh, vọc máy tính, đọc tin công nghệ cho quen dần

2 Likes

Lo thi lớp 10 :v

Học pascal, học tiếng anh, vọc máy nhưng đừng phá máy :wink: kiếm mấy bài tập đơn giản làm

1 Like

mấy ace vui tính nhỉ, lớp 9 cứ dành thời gian học hành đoàng hoàng đi, có thời gian vọc máy tính vs mấy cái liên quan là đc chứ, học sớm cũng k tác dụng hơn học muộn nếu k có quyết tâm đâu,

anh khuyên thật lòng. Chăm chỉ học toám lý hóa đi em. sau này mình học lập trình cần nhiều đến nó, hồi trước anh cũng như em. học tin nhiều rồi bỏ bê toán. sau này khi hối tiếc cũng đã muộn màng :’( (anh là một người theo đuổi ước mơ học sinh giỏi quốc gia môn tin học nhưng mới bị đá khỏi đội tuyển cách đây vài ngày. )

1 Like

Chia buồn với bác :sunny: mà học Hóa làm chi anh :v

cố thi vào trường Phổ thông Năng khiếu, hay THPT chuyên Lê Hồng Phong, 2 trường này có hệ chuyên tin đứng đầu khu vực miền Nam (nếu em chỉ muốn tập trung Tin thôi thì anh khuyên nên vào NK, LHP yêu cầu giỏi đều trừ khi em thi đậu đội tuyển thì sẽ được hưởng điểm miên man :kissing_smiling_eyes: - từ 1 thanh niên rới đt và đậu Intel Isef của trường :neutral_face: ), vô được 2 trường này em sẽ được luyện chú trọng về thuật toán, cách tư duy một cách logic mà sau này sẽ giúp em rất nhiều; còn nếu không vô được thì em có thể tìm sách tự học cũng được, trên dạy nhau học cũng có rất nhiều tài liệu cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh cho em tha hồ kiếm; khi kiến thức đã ổn thì em có thể viết vài cái app đơn giản rồi đăng lên các trang web cho mọi người tải và sử dụng, hoặc lên các trang web kiếm các công việc đang yêu cầu tuyển dụng này nọ,…

luyện tư diy và khả năng ghi nhớ

Học toán cũng luyện tư duy, ghi nhớ chắc học để qua mấy môn mấy môn văn sử địa là quá thừa rồi ạ :smile:

Trước tiên phải học pascal để lấy căn bản lập trình nhé.Tiếp đến là học C/C++ sau đó thì tùy theo độ đam mê mà chọn ngôn ngữ lập trình cao hơn.Cố gắng tìm hiểu máy tính cũng là 1 lợi thế và nên học tốt tiếng anh và toán nó rất cần để bạn làm quen với các công cụ lập trình và tư duy lập trình…chúc bạn thành công !!! :grinning:

Em chọn nghề lập trình do sở thích hay do xu hướng/mức lương…?
Nói trước: nghề này không dễ, học nhiều và không được ngừng học, phải có skill thức xuyên màn đêm, code xuyên màn tuyn :sunglasses: , thời gian code 20% còn lại nhong nhong ngoài đường, gặp gỡ, đi seminar, offline hay lướt web để update tin tức và khảo sát là chính.
Nếu em thực sự thích thì em nên tìm hiểu quy trình sản xuất phần mềm để xác định mục tiêu sẽ làm vị trí nào. Mới cấp 2 thì định hướng cụ thể công việc về sau như thế nào là khá khó bởi nhỏ tuổi, thấy khó hay nản và bỏ.
Còn nghề gì cũng thế, muốn giỏi thì phải tự thân thôi, làm nghiêm túc, chăm chỉ, nghề này thì phải chịu khó tự học (phải học đến khi nào nghỉ nghề này thì thôi đấy), nhưng phải làm công việc mình thích và phù hợp.

2 Likes

Cảm ơn mọi người. Em sẽ cố gắng làm lập trình viên giỏi.

Ngoài lề chút nhưng đến lớp 12 mình mới có máy tính cá nhân :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?