Định hướng chọn ngôn ngữ lập trình

Chào các bác, mình năm nay lớp 11, mình sau một thời gian suy nghĩ thì mình cũng đã định hướng và quyết định mình sẽ theo nghề lập trình.
Về kiến thức thì mình là zero, năm ngoái mình có thử vào đội tuyển tin, cũng làm được vài bài nhưng về sau mình ngày càng bị rồi và cảm thấy rằng bị lạc, không biết làm gì. Những kiến thức đó là đa số những người khác đã học từ cấp 2, còn mình thì bây giờ mới đụng tới nên chạy theo không kịp đành phải rời đội tuyển.
Tuy nhiên những gì mình code lúc ở đội tuyển tin chỉ là trên pascal, mấy bài như " nhập số tìm số lớn nhất, có bao nhiêu số trùng nhau, v…v.v.v " chỉ là mấy bài đơn giản, những bài về sau thì mình chưa hiểu rõ. Nói chung bây giờ kiến thức mình là con số 0. Thế nhưng mình tương lai muốn code game hoặc viết code phần mềm trên máy tính và android vì mình có đam mê về máy tình từ lâu thì bây giờ nên bắt đầu từ đâu và mình cũng đã nghe nói nhiều bài viết ghi rằng : học quá nhiều ngôn ngữ sẽ nhồi nhét và cuối cùng không được cái gì vì thế chỉ nên tập trung 1 ngôn ngữ. Mình không biết rằng nếu mình muốn tương lai mình có thể viết những dòng code trên thì nên tập trung vào ngôn ngữ nào.Cám ơn các bác.

Lời khuyên là giờ nên học cấu trúc dữ liệu và giải thuật -> hướng đối tượng, ngôn ngữ thì cứ C++ cũng được

1 Like

Java hoặc C++ đi bạn

1 Like

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

2 Likes

bác có tài liệu nào hay về Cấu trúc dữ liệu và gải thuật ko share cho anh em với :slight_smile:

1 Like

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

3 Likes

Cám ơn các bác rất nhiều, mình sẽ bắt đầu dành thời gian tìm hiểu về cấu trúc dữ liệu và giải thuật trước rồi sẽ tập trung vào java rồi sau đó đến C. Tuy nhiên có các ngôn ngữ như C+ C++ C# thì 3 cái đó khác nhau và chỉ học 1 trong 3 là được rồi phải không các bác

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?