Có nên nghỉ học đại học?

Hiện tại em đã học xong năm 1 khoa CNTT của 1 trường ĐH . Em đang phân vân có nên học tiếp không vì e nghĩ ngành mình không cần bằng cấp cho lắm . Ai cho em lời khuyên được không ạ …

http://daynhauhoc.com/search?q=c%C3%B3%20n%C3%AAn%20b%E1%BB%8F%20h%E1%BB%8Dc
Trên diễn đàn bạn chịu khó search trước khi hỏi nhé

Câu chuyện không chỉ là ở bằng cấp !
Còn nhiều thứ phải học phải trải qua ở thời đi học đại học !

Mà ai bảo CNTT là không cần bằng vậy ?

Một chữ thôi: KHÔNG

1 Like

nói thật với bác chứ bác bảo là “em nghĩ” vừa mới bước vào của đại học đc một năm ms học được mấy môn đại cương cùng lắm thêm C thì bác đã va chạm cái quái gì mà nghĩ, còn nếu bác mà vẫn đang dùng tiền bố mẹ đi học nhé thì bác càng không nên nghĩ không đc nghĩ và không có quyền nghĩ như thế nhé.

Thực sự những ai học đại học rồi đều nói với T là trường đại học chẳng dạy ta điều chi hết. Nhưng nó cho ta thêm các mối quan hệ tốt, để sau này làm việc thân thiện, vui vẻ. Có nhiều đồng cốt (code) thì vui chứ :slight_smile:
CNTT hoặc là làm MMO đi cho nó khỏe. Nhiều người không học đại học mà họ vẫn kiếm tiền đầy, trong đó số người học đại học thất nghiệp ngày càng tăng cao :smiley:

sao bác không tìm hiểu phần trăm bỏ đại học nhưng không kiếm đc việc hay làm việc trái nghề, em nghĩ bác mới chỉ nhìn vào phần nổi của vấn đề thôi.

Nếu hiện tại bạn có thể tự chịu trách nhiệm với bản thân bạn mà không cần phải sự trợ giúp từ gia đình thì cứ quyết định theo ý của bạn đi.

Hờ hờ, T nhìn vào phần chìm đó :slight_smile:

Con số đó cũng có thể coi là thiểu số. Nhưng xã hội không phải là của thiểu số. Xã hội không chỉ toàn những người giàu & giỏi. Còn rất nhiều người nghèo. Học đại học thì không chắc đã có được một cuộc sống hạnh phúc. Hãy học ít thôi và tiếp cận với thực tế và cuộc sống nhiều hơn.
Giáo dục của nước ta thì bạn thấy đó, vô vàn nhiều điều phi thực tế, phi tự nhiên - dân dã chút là vô bổ.
Mình lấy ví dụ đơn giản như chương trình Tin học của lớp 10 - Tại sao lớp 10 rồi mà lại giảng dạy về vai trò của công nghệ thông tin, những khái niệm như Tin học là gì??? Đi dạy học sinh gõ 10 ngón hay những thuật toán phức tạp mà không thực tế… Như vậy đó, học như vậy thì khó mà thành công được :slight_smile:

1 Like

có mùi chính trị ở đây rồi bác ạ động đến chính trị em xin rút không bàn :slight_smile:

1 Like

Hay qua Facebook đi nhỉ :slight_smile: Ahihi

Thế bạn đề xuất chương trình lớp 10 tốt hơn thử xem :sweat_smile:

1 Like

Gửi bạn chương trình của Canada cho bạn xem nha, chương trình mình còn dạy 1 cái ứng dụng là microsoft word cho học sinh đó http://www.edu.gov.on.ca/eng/curriculum/secondary/computer10to12_2008.pdf, còn ở Canada là hoàn toàn khoa học máy tính, đánh máy word powerpoint excel tự mà học :slight_smile:

Còn ở Mỹ của bạn https://csta.acm.org/Curriculum/sub/CurrFiles/CSTA_K-12_CSS.pdf

Buồn cười là một số nước phát triển họ đang khuyến khích dạy STEM nặng hơn cho học sinh để cạnh tranh với TQ, VN thì một số đang cố kêu gọi giảm tải để cho “giống các nước phát triển” :joy:

2 Likes

Đh nc ta đào tạo k tốt thì mình đồng ý nhưng bằng đh k qt là quan niệm rất sai lầm. Hiện nay hầu hết các cty xét hồ sơ yc bằng đh hoặc ít nhất cx p trung cấp, hiếm có cty nào cho bạn pv kiểu k bằng cấp lắm dù giỏi đến đâu. 1điều nữa là sau này giỏi muốn ra nc ngoài lm vc không bằng đh nó không cấp visa cho đâu trừ khi đi theo con đg lao động phổ thông.

Gõ 10 ngón thì mình thấy là rất hay.
Lớp 10 bình thường nếu có học thuật toán thì chỉ có binary search. Thuật toán 100% thực tế.

1 Like

Cảm ơn tất cả , e chỉ mới học trong ĐH đc nhập môn , ktlt C++ , C# thôi

Đại học có cần không còn phải xét ở từng trường hợp cụ thể (mà chủ thớt đã không nêu lên đây thì ai biết đường mà nói, mn đều phát biểu theo chiều hướng chung và suy nghĩ cá nhân):
tỉ như nếu đại học không cần thi, học phí rẻ thì bất kì ai cũng nên học cả
học đại học là tốt, mọi người tranh luận là ở chỗ cái giá phải trả cho nó:

  • trước thi: thức đến 1,2h sáng ôn thi, học những tip and trick làm bài mà sau này bạn sẽ chẳng bao h dùng đến (trừ trường hợp đi dạy luyện thi), 1 đống tiền học thêm

  • vào trường: học phí, 1 cổ 2 tròng đội ách của jáo vụ và đoàn trường, lại học 1 số thứ mà bạn sẽ chẳng bao h dùng đến (tùy mỗi người sẽ nêu được 1 list riêng)

có đáng cho cái tốt đó hay không

và bạn đã học xong năm 1 nghĩa là đã trả xong 1 nửa giá rồi đó, vì vậy lúc này bỏ học là 1 hành vi cực kì không sáng suốt :smiling_imp:

KHÔNG

2 Likes

Bạn tự nghĩ đi nhé! Mình sẽ không giải thích đâu :slight_smile:

Quan trọng hay không là do cá nhân mỗi người chứ bạn. Nhìn vào tỷ lệ tiến sỹ, cử nhân thất nghiệp thì bạn thấy sao?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?