Chuyên mục phỏng vấn người nổi tiếng!

Cho em hỏi c Nhím có định tiếp tục làm cô giáo nữa ko ạ :3

2 Likes

Uhm, hôm nào về đi, dẫn @Nhim_Xu đi ăn thịt chó nhá !

2 Likes

@Itd Anh Đạt có thể chia sẻ cách học một ngôn ngữ lập trình của anh được không ạ. Em không muốn học để cho qua môn mà em muốn học để hiểu sâu và từ đó áp dụng triển khai nghiên cứu khoa học và làm những đề tài do tự mình nghĩ ra. :smile:

2 Likes

Đồng ý 2 tay 2 chân luôn :blush:

2 Likes

nhím thì làm gì có 2 tay :flushed:

2 Likes

4 chân chứ. Hix :wink:

2 Likes

Anh @ltd cho em hỏi? hiện giờ em đang học Viện Điện Tử-Viễn Thông,nhưng em ko theo Điện tử mà cũng chả theo Viễn thông mà giờ cày cuốc chuyên về C/C++ và Java.em muốn là 1 ng phát triển phần mềm vậy theo kinh nghiệm của anh thì em có cần phải học thêm ngôn ngữ gì ko để tốt cho công việc sau này mình làm.
Thannks anh nhiều. :kissing_heart:

2 Likes

@ltd Theo con đường để tập trung quá nhiều cho thi OLP + ACM này có phải là mạo hiểm không? vì nếu không thành công thì sẽ thất bại thảm =)) đó là người khác nhận định và nói với e như vậy. Nhưng e lại nghĩ khác, cho dù không đạt giải đi chăng nữa thì mình cũng có kiến thức sâu hơn về lập trình (e nghĩ là tốt) @@ Hiện tại e đang tập trung nhiều nhất cho C++, và học 1 lúc C#, python, java. :smiley: thấy khá ổn.

2 Likes

Học một ngôn ngữ cho chín còn hơn biết chín ngôn ngữ bạn nhé.
Thêm nữa, phải xác định là bạn định hướng làm sản phẩm kiểu gì, bạn thích làm gì rồi mới quay ra ngôn ngữ lập trình mà học.

Ví dụ: bạn thích làm game, nhưng là game mobile và là game 3D, thì bạn sẽ có thể phải học Unity Framework với C# và UnityScript; nếu bạn thích làm ứng dụng cho Mac OS X thì quay ra bạn phải học Cocoa Framework với AppleScript, Objective-C, Swift…

Khi đi làm, người ta chỉ quan tâm bạn biết và lập trình được bằng Framework nào; chứ giờ ít ai hỏi bạn biết lập trình ngôn ngữ nào; vì việc học ngôn ngữ lập trình là một việc quá ư là cơ bản bắt buộc với mỗi lập trình viên hiện nay.

8 Likes

@david15894 bạn chú ý cái này, khi đi thi OLP với ACM, thì người ta sẽ dạy bạn cách suy nghĩ, tư duy và cách làm cấu trúc dữ liệu và thuật toán là chính. Chứ ít có tính hướng bạn vào con đường làm thế nào để tạo ra một sản phẩm thực tế và một sản phẩm tốt.
Mình thấy các bạn đã từng thi ACM với OLP ra trường thường học thêm cao hơn, hay tìm các công việc liên quan tới nghiên cứu giải thuật. Ví dụ như bên công ty Cốc Cốc, toàn các cao thủ ACM ngồi đấy, chuyên code nghiên cứu :smile:

5 Likes

A giải thích cho e từ này được không ạ .

3 Likes

Tối qua ăn cơm xong lên nằm tí thì ngất tới sáng :smile:

Ở Singapore họ đầu tư vào Công nghệ cao, sẵn sàng bỏ tiền để nghiên cứu cái chưa ai làm.
Ở VN thì cũng có các công ty có cùng suy nghĩ như vậy, ví dụ VNG. Nhưng các công ty khác thì hoặc là outsource, hoặc là làm cho công ty mẹ ở nước ngoài. Các công ty gốc của VN không thích bỏ tiền ra nghiên cứu tại thời điểm này, vì outsource dễ kiếm tiền hơn.

Trong khi các công ty Singapore outsource chỉ có chết, nên họ phải đầu tư làm cái mới.

Mục tiêu 5 năm nữa là nhìn lại xem liệu có tiếp tục đi Embedded hay nhảy sang một lĩnh vực mới.
Thay đổi làm ở một nước khác,
Xem thử DayNhauHoc có trở thành một nơi để học hay không

À, có chứ. Hiện giờ DNH cũng giống như là một sản phẩm rồi. Đang tìm kiếm con đường để đi lên.

Cũng giống như anh @laptrinhio đang làm trang laptrinh.io. Hay anh @hungho đang phát triển vinacode.net hay anh @huutaivn xây dựng internshipnetwork.org

Nếu có thời gian thì anh sẽ đọc sách về ngôn ngữ đó, rồi làm các bài tập cơ bản sử dụng ngôn ngữ đó.
Nếu không có thời gian thì anh sẽ vừa làm vừa học. Đây là cách anh làm một số dự án mới, ngôn ngữ mới.
Để hiểu sâu thì phải kết hợp giữa đọc sách và thực hành.

Bước này là muộn rồi. Mình phải làm cái mình nghĩ ra trước, sau đó mới học ngôn ngữ để phát triển cho nó tốt hơn. Vì thông thường em học nhiều quá hoặc lâu quá, đến lúc nhìn lại cái em từng nghĩ thì em đã mất hết hứng thú với nó.

Hoặc em có thể xem câu trả lời của anh @laptrinhio:

Thêm nữa, phải xác định là bạn định hướng làm sản phẩm kiểu gì, bạn thích làm gì rồi mới quay ra ngôn ngữ lập trình mà học.

Anh có nhiều bạn học Điện Tử - Viễn thông. Trong đó có người rất giỏi, ra trường giờ làm Java. Kỹ năng cũng khỏi chê. Hoặc có nhiều bạn chuyển sang làm C và C++. Thế nên anh nghĩ đi con đường này cũng tốt, miễn mình thích là được.

Em học vững tầm 1 đến 2 ngôn ngữ là đủ đi làm rồi. Đi làm tính tiếp. Nhưng phải vững chứ không phải chỉ là biết nhé.

Câu trả lời là đây “cho dù không đạt giải đi chăng nữa thì mình cũng có kiến thức sâu hơn về lập trình

Khi nào còn cảm thấy ổn thì cứ tiếp tục, mệt thì nghỉ. Mỗi người có một khả năng khác nhau mà.

@TuChiDo: Framework đơn giản là một nền tảng được xây dựng nên để hỗ trở lập trình viên viết code cho dễ hơn. Ví dụ như MFC là một framework dùng C++ để viết chương trình có giao diện trên Windows. Hay Qt là một framework dùng C++ để viết chương trình có giao diện cross-platform.

Hoặc các framework khác để làm game.

8 Likes

Hix. Dạo này đang bị lười,cô Nhím đang trong tuổi ăn tuổi ngủ mà. :tongue: Nhưng có những học sinh ngoan như @TTmagic, @Honey_moon@minh_vu_03 thì cô cũng còn quyến luyến lắm. Có khi phải suy nghĩ lại :smiley:

3 Likes

Anh Đạt ngất hay ghê ớ. Ngất kiểu này chắc phải có cô nào hô hấp nhân tạo quá :tongue:

3 Likes

@@ sản phẩm này cũng tốt mà =))) xài ok đấy

4 Likes

@ltd đang làm nhúng thiết bị gì thế? sử dụng Framework, API nào? có open-source/free ko? :smiley:

4 Likes

Em đang làm router và dùng OpenWrt làm core, ngoài cái driver là close source ra thì tất cả là open source hết.

4 Likes

thú vị ghê :smiley: , kinh nghiệm nhúng duy nhất của tớ là mua mấy con Arduino về lắp ráp code robot chạy tẽn tò trong nhà để phát wifi với đo độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ :blush:

7 Likes

Anh có thể chia sẻ cụ thể về công việc của mình không

2 Likes

3 posts were split to a new topic: Cách trả lời các câu hỏi sau khi phỏng vấn kỹ thuật

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?